Màn hình smartphone cỡ nào là lý tưởng?

Với thế hệ điện thoại thông minh, mức 6.1inch được đa số người dùng yêu thích, trở thành chuẩn mặc định cho phiên bản khởi điểm của các dòng smartphone nổi tiếng.
 
Trên thị trường di động hiện nay, nhiều mẫu điện thoại sở hữu một kích thước lớn nhưng lại không hề lý tưởng cho đại đa số người dùng phổ thông. Trong việc lựa chọn thiết bị smartphone người dùng đều mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại có kích thước phù hợp với nhu cầu hằng ngày của mình.
Man hinh smartphone co nao la ly tuong?-Hinh-2
 ảnh minh họa

Kích thước cho màn hình smartphone luôn có sự biến chuyển theo thời gian. Trong cuộc thăm dò năm 2019, mức 6inch là lựa chọn có độ phổ cập cao nhất. Điều này phản ánh đúng thực tế, khi các model ra mắt trong năm 2020 đều nằm ở khoảng kích thước 5.9-6.5 inch.

Trong cuộc thăm dò mới được thực hiện bởi GSM Arena, 6.1inch là lựa chọn hàng đầu của những người tham gia bình chọn. Tùy chọn 6.3inch có lượng biểu quyết bằng một nửa mức 6.1inch.

Cũng theo khảo sát này, phần lớn người tham gia đều chọn kích thước màn hình yêu thích là trên 6 inch. Điều này cho thấy xu hướng chung của smartphone hiện đại là thiết bị có màn hình lớn.

Kích thước lớn gần như là tiêu chuẩn của các mẫu điện thoại cao cấp. Thông thường, lựa chọn màn hình lớn nhất là thiết bị có cấu hình đầu bảng, camera đầy đủ tính năng trong dải thiết bị ra mắt cùng thời điểm. Galaxy S22 Ultra, Mi 12 Ultra là những ví dụ tiêu biểu.

Ngoài ra, điện thoại màn hình to thường có nhiều không gian trong thân máy để bố trí thêm linh kiện. Nhờ vậy, loại thiết bị này có dung lượng pin cao và khả năng tản nhiệt hiệu quả hơn so với điện thoại nhỏ.

Hiện tại, mức 6.1inch đã trở thành tiêu chuẩn cho điện thoại thông minh của các thương hiệu lớn như Samsung, Apple. Mẫu iPhone cơ bản có kích thước 6,1 inch từ đời XR và duy trì qua nhiều phiên bản. Đồng thời, mức 6,1 inch cũng được áp dụng cho chiếc iPhone Pro. Galaxy S22, Pixel 6a cũng dùng kích thước màn hình này.
T. A. (Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN