Chấn động ảnh lần đầu công bố về xác tàu Titanic

Chỉ vài tháng sau khi các nhà thám hiểm tìm thấy xác tàu Titanic vào năm 1985, Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI) đã quay video về xác tàu Titanic. Những hình ảnh này mới được công bố và nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.
Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic
 Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI) đã quay được thước phim hiếm về xác tàu Titanic "ngủ vùi" dưới đáy biển Đại Tây Dương chỉ vài tháng sau khi các nhà thám hiểm tìm thấy con tàu này vào năm 1985.

Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic-Hinh-2
 Tàu Titanic đâm vào tảng băng trôi vào ngày 14/4/1912 trên biển Đại Tây Dương. Đây là chuyến ra khơi đầu tiên và cũng là cuối cùng của con tàu. Nó khởi hành từ Southampton, Anh tới New York, Mỹ. Vụ đắm tàu này khiến hơn 1.500 người thiệt mạng.

Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic-Hinh-3
Thước phim của Viện Hải dương học Woods Hole quay rõ hình ảnh các bộ phận của con tàu Titanic huyền thoại gồm: mũi tàu, sàn và thiết bị.  

Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic-Hinh-4
 Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI) ghi hình xác tàu Titanic ở độ sâu 3.000m dưới mặt biển. Phần lớn video dài 80 phút này chưa từng được công bố trước đây.

Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic-Hinh-5
 Để quay được những hình ảnh về xác tàu Titanic cũng như các sinh vật biển bơi xung quanh, nhóm nghiên cứu của WHOI đã thực hiện chuyến thám hiểm đầu tiên để quan sát xác tàu.

Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic-Hinh-6
 Nhóm chuyên gia sử dụng tàu ngầm 3 chỗ ngồi mang tên Alvin và phương tiện điều khiển từ xa mới phát triển Jason Jr trong quá trình ghi hình xác tàu Titanic. 

Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic-Hinh-7
Thông qua thước phim của Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI), công chúng có thể thấy tàu Titanic bị vỡ thành 2 nửa và chìm xuống vùng biển ở đông nam Newfoundland, Canada vào ngày 1/9/1985. 

Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic-Hinh-8
Trong 11 chuyến lặn tổ chức vào tháng 7/1986, thước phim của WHOI được quay bằng camera gắn trên tàu ngầm chở người và tàu điều khiển từ xa nhỏ có thể lách qua không gian hẹp.  

Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic-Hinh-9
 Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI) công bố thước phim quý hiếm trên vào ngày 16/2 vừa qua đánh dấu lần đầu tiên con người quan sát con tàu mệnh danh "không thể chìm" gặp thảm kịch đắm tàu kinh hoàng năm 1912.

Chan dong anh lan dau cong bo ve xac tau Titanic-Hinh-10
WHOI công bố thước phim đặc biệt trên nhân dịp kỷ niệm bộ phim Titanic của đạo diễn James Cameron. Bộ phim này đã đoạt 11 giải Oscar, bao gồm giải phim hay nhất. 

Mời độc giả xem video: Choáng với tàu du lịch lớn nhất thế giới vừa được tiết lộ. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (theo CNN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN