Cận cảnh loài nhện mới biết nhảy múa tán tỉnh

Loài nhện mới được phát hiện này có ngoại hình khá dễ thương với màu cam nổi bật cùng sọc trắng. Không những thế, nó còn sở hữu điệu múa tán tỉnh vô cùng nhẹ nhàng và thu hút.
Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh
 Các nhà khoa học ở Úc vừa phát hiện ra một loài nhện mới có hình dáng khá hài hước với màu cam sặc sỡ kèm theo đó là sọc trắng vô cùng bắt mắt.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-2
 Vì đặc điểm ngoại hình khá giống với cá hề nên loài nhện này được đặt tên theo chú cá hề trong phim hoạt hình "Finding Nemo" là Nemo.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-3
 Cô Sheryl Holliday - nhiếp ảnh gia người Úc đam mê nhện, đã phát hiện ra nhện Nemo tại một hệ sinh thái đầm lầy gần núi Gambier, thuộc miền Nam nước Úc. Cô thu thập được 5 cá thể - 4 con đực và một con cái. Sau đó, cô gửi chúng cho Joseph Schubert - một nhà phân loại nhện.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-4
 Schubert đã đặt tên cho loài mặt cam này là nhện Maratus nemo, thuộc loài nhện công. Vào ngày 25/3 vừa qua, mô tả về chúng được đăng tải chính thức trên tạp chí Evolution Systematics.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-5
 Giống như các loài nhện công khác, màu sắc sặc sỡ của M. nemo chỉ xuất hiện ở con đực, trong khi con cái chủ yếu là màu nâu giống với những con cái khác thuộc chi Maratus.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-6
 Con đực có thân màu nâu sẫm, phủ một lớp trắng và những chấm màu cam lấp ló gần bàn chân và ở các khớp chân của chúng. Phần mặt của chúng có màu cam rực rỡ, với một sọc trắng ngang dưới mắt và sọc trắng dọc ngắn hơn trên đầu.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-7
Loài nhện công đực nổi tiếng với những điệu nhảy tán tỉnh, và M. nemo cũng thế. Theo mô tả của Schubert, nhện đực bắt đầu điệu nhảy của mình bằng cách nhấc một chân lên rồi "nhẹ nhàng uốn cong và đung đưa". Khi con cái đến gần hơn, chúng vung vẩy cả hai chân trước đồng thời nhiệt tình nhún nhảy ở thân sau.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-8
Đến nay, các nhà nghiên cứu đã đặt tên cho 92 loài nhện công Úc. Trong số đó, 76 loài đã được phát hiện từ năm 2010. Trường hợp nhện biết nhảy không phải lần đầu tiên được ghi nhận, loài nhện công Peacock Spider là một ví dụ.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-9
Nhện Peacock Spider đực có màu sắc óng ánh cực kỳ hấp dẫn: đỏ, xanh lá cây, xanh nước biển, vàng, đen. Bất kỳ màu sắc nào cũng rất rực rỡ, nổi bật. Phần đầu và ức phía trước thường có màu đen với những sọc dọc màu đỏ trong khi phần bụng phía trên lại màu xanh lá cây, xanh nước biển và đỏ.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-10
 Loài nhện này giống như những chú công, nhện đực có một lớp vảy mỏng bao phủ phần bụng có thể nâng lên hạ xuống như là một cách hiển thị trong tình yêu.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-11
 Khi có một con nhện cái đi qua, chúng liền phô bày cơ thể của mình bằng cách xòe lớp vảy óng ánh ra như những chú công, sau đó giơ chân phủ lông trắng lên cao và bắt đầu điệu nhảy để thu hút con cái.

Can canh loai nhen moi biet nhay mua tan tinh-Hinh-12
 Điệu nhảy của con đực có thể được lặp lại nhiều lần với nhiều con nhện cái khác nhau. Càng quyến rũ được nhiều con cái thì việc duy trì giống nòi càng trở nên dễ dàng hơn.
Mời các bạn xem video: Top 10 loài động vật sống lâu nhất Trái đất. Nguồn: Yan News