Cận cảnh bên trong đất nước Ukraine nhiều thú vị

Trước khi trở thành "điểm nóng" khi Nga tuyên tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, Ukraine nổi tiếng là đất nước ẩn chứa nhiều điều thú vị.
Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi
 Trong bài phát biểu bất ngờ trên truyền hình lúc 6h (10h giờ Hà Nội) ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, phía đông Ukraine và kêu gọi quân đội Ukraine trong khu vực hạ vũ khí. Theo đó, những diễn biến quân sự ở Ukraine hiện nay được các nước trên thế giới và dư luận đặc biệt quan tâm và theo dõi sát sao.

Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi-Hinh-2
 Trước khi xảy ra sự việc này, Ukraine nổi tiếng thế giới với nhiều điều thú vị và bất ngờ. Theo đó, Ukraine là quốc gia lớn nhất nằm hoàn toàn trong châu Âu. 

Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi-Hinh-3
 Tổng diện tích của Ukraine là 603.628 km2. Lãnh thổ của quốc gia này trải dài từ phía Đông nước Nga đến phía Tây Ba Lan, giáp biển Đen và Belarus. 

Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi-Hinh-4
Ukraine hấp dẫn giới khảo cổ cũng như du khách khi sở hữu 7 di sản thế giới có thể kể đến như: nhà thờ Thánh Sophia, thành phố cổ Chersonesus, những khu rừng nguyên sinh ở Carpathians, vòng cung trắc đạc Struve, một chuỗi các trạm trắc đạc tam giác kéo dài từ Hammerfest ở Na Uy tới biển Đen của nước này...

Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi-Hinh-5
Thêm nữa, Ukraine sở hữu ga tàu điện ngầm sâu nhất châu Âu. Đó là ga Arsenalna tại Kiev với độ sâu 105,5m dưới mặt đất.  

Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi-Hinh-6
Với độ sâu nay, Arsenalna là ga tàu điện ngầm sâu thứ hai thế giới (sau ga Bình Nhưỡng với độ sâu 110m của Triều Tiên). 

Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi-Hinh-7
Ukraine từng được mệnh danh là "giỏ bánh mì của châu Âu". Tên gọi này xuất phát từ việc đất nước này có nhiều vùng đất màu mỡ, thích hợp để trồng lúa mì và nhiều loài cây lương thực.  

Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi-Hinh-8
 Nhờ vậy, Ukraine trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất lúa mì. 

Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi-Hinh-9
Quốc kỳ Ukraine có 2 màu là vàng và xanh lam. Những màu sắc này tượng trưng cho bầu trời xanh ngát và những cánh đồng lúa mì. 

Can canh ben trong dat nuoc Ukraine nhieu thu vi-Hinh-10
Ngôn ngữ chính thức ở Ukraine là tiếng Ukraine. Vào tháng 4/2019, Ukraine thông qua dự luật cấp quy chế đặc biệt cho tiếng Ukraine. Theo đó, toàn bộ công dân trên lãnh thổ Ukraine phải biết tiếng Ukraine. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với giới viên chức, binh lính, bác sĩ, giáo viên. 

Mời độc giả xem video: Nga và Ukraine ký thỏa thuận mới về vận chuyển khí đốt tới Châu Âu. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Vidviday)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN