Cách Tổng thống Nga Vladimir Putin đón Tết

Khi bận rộn, Tổng thống Nga Putin sẽ đón Tết xa nhà. Nếu không có lịch trình làm việc, ông thích đón Tết ở nhà cùng người thân và bạn bè.
Cach Tong thong Nga Vladimir Putin don Tet
Theo Russia Beyond, vì công việc bận rộn, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng không ít lần phải đón Tết xa nhà. Chẳng hạn như, vào ngày 31/12/2013, Tổng thống Putin đích thân tới Khabarovsk, nơi trước đó đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ lụt khiến 32.000 người dân địa phương phải sơ tán, RBC đưa tin. Ảnh: Reuters. 

Cach Tong thong Nga Vladimir Putin don Tet-Hinh-2
 Có mặt tại Khabarovsk, nhà lãnh đạo Nga hỏi thăm tình hình người dân và chúc Tết họ, đồng thời kiểm tra nơi ở mới cho những cư dân bị ảnh hưởng. Ảnh: Russia Beyond. 

Cach Tong thong Nga Vladimir Putin don Tet-Hinh-3
 Nếu không có lịch trình làm việc, Tổng thống Putin thích đón Tết ở nhà cùng người thân và bạn bè, Thư ký báo chí Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết hồi năm 2019. Ảnh: Ruptly. 

Cach Tong thong Nga Vladimir Putin don Tet-Hinh-4
 Trong kỳ nghỉ năm mới, Tổng thống Nga Putin thích dành thời gian chơi thể thao như trượt tuyết, khúc côn cầu trên băng hay bơi lội. Ảnh: Kremlin.

Cach Tong thong Nga Vladimir Putin don Tet-Hinh-5
Khúc côn cầu là một trong những môn thể thao yêu thích của ông Putin. Ảnh: Kremlin.  

Cach Tong thong Nga Vladimir Putin don Tet-Hinh-6
 Hồi năm 2018, nhà lãnh đạo Nga đón năm mới tại nhà và sau đó tới Siberia. Ảnh: Time. 

Cach Tong thong Nga Vladimir Putin don Tet-Hinh-7
 "Đó chỉ đơn giản là thói quen truyền thống. Thành thực mà nói, tôi không thích đi du lịch bất cứ đâu (nước ngoài). Tôi đã dành kỳ nghỉ năm mới ở nhà và sau đó đến Siberia vài ngày. Ở đó thực sự rất lạnh (-33 độ C), nhưng tôi thích nơi đó", Tổng thống Putin chia sẻ về kỳ nghỉ Tết năm 2018. Ảnh: Kremlin. 

Cach Tong thong Nga Vladimir Putin don Tet-Hinh-8
 Hôm 13/12/2020, Thư ký báo chí Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin rất có thể sẽ đón năm mới 2021 tại nhà. Ảnh: BBC. 

Cach Tong thong Nga Vladimir Putin don Tet-Hinh-9
"Dù sao thì ngài Tổng thống cũng chưa bao giờ có một kỳ nghỉ đúng nghĩa, nhưng có lẽ ông ấy sẽ được xả hơi một chút”, ông Dmitry Peskov nói trong bộ phim tài liệu Dangerous Virus. Year One được phát sóng trên kênh Rossiya 1. Ảnh: Independent.  

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Putin sau hai thập kỷ dẫn dắt nước Nga (Nguồn video: VTV)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN