Bí mật dưới lòng đất khiến Tần Thủy Hoàng được cho là bất tử

Suốt cuộc đời, Tần Thủy Hoàng tham vọng sở hữu cuộc sống bất tử nên sử dụng nhiều loại tiên đan, dược liệu. Theo một luồng quan điểm, bạo chúa này không hề qua đời năm 49 tuổi mà trở nên bất tử nhờ những thứ kỳ bí dưới lòng đất. 
Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu
Sau khi thống nhất đất nước, Tần Thủy Hoàng khao khát trường sinh bất tử để sống thọ cùng với trời đất và mãi cai trị đất nước. Theo đó, ông hoàng nhà Tần cho nhiều ngự y, quan chức, binh sĩ... đi tìm kiếm, bào chế tiên đan, dược liệu để đạt được tham vọng.  

Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu-Hinh-2
Vì vậy, bạo chúa Tần Thủy Hoàng sử dụng nhiều loại tiên đan do các nơi dâng lên. Thế nhưng, ông hoàng này vẫn không thể phá vỡ quy luật tự nhiên "sinh - lão - bệnh - tử". Vua Tần qua đời vào năm 210 trước Công nguyên. Khi đó, ông 49 tuổi.  

Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu-Hinh-3
Nguyên nhân tử vong được cho là vì Tần Thủy Hoàng sử dụng các loại tiên đan trường sinh chứa các thành phần nguy hiểm như thủy ngân.  

Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu-Hinh-4
Theo đó, thay vì kéo dài tuổi thọ, thuốc trường sinh mà Tần Thủy Hoàng ám ảnh cả đời đã hại chết ông.  

Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu-Hinh-5
Mặc dù thất bại trong việc trở thành người trường sinh bất tử nhưng Tần Thủy Hoàng khiến người đời ngưỡng mộ bởi kỳ quan dưới lòng đất. Đó chính là lăng mộ đồ sộ của ông. 

Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu-Hinh-6
 Vào năm 1974, một nông dân đào giếng tình cờ phát hiện lăng mộ của Tần Thủy Hoàng ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Từ đây, các nhà khảo cổ Trung Quốc thực hiện những cuộc khai quật và có nhiều phát hiện quan trọng. 

Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu-Hinh-7
Trong số này, các chuyên gia không khỏi kinh ngạc khi khai quật được đội quân đất nung hùng hậu trong lăng mộ của Tần Thủy Hoàng. Đội quân này gồm hơn 8.000 tượng binh sĩ cùng khoảng 600 con ngựa, 100 cỗ xe và nhiều vũ khí.  

Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu-Hinh-8
Mỗi bức tượng binh sĩ đất nung đều có vẻ mặt và trang phục khác nhau cho thấy Tần Thủy Hoàng đã cho người tạo ra chúng một cách kỳ công.  

Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu-Hinh-9
 Để hoàn thành đội quân đất nung này, lực lượng thợ thủ công làm việc liên tục trong suốt nhiều năm. Họ sử dụng nguồn nguyên liệu khổng lồ để tạo ra đội quân đất nung với mỗi người một vẻ. Theo đó, trong lăng mộ của Tần Thủy Hoàng, mỗi bức tượng đất nung đều là duy nhất.

Bi mat duoi long dat khien Tan Thuy Hoang duoc cho la bat tu-Hinh-10
Vì vậy, nhiều chuyên gia nhận định lăng mộ bề thế và hoành tráng đã mang đến sự "bất tử" cho Tần Thủy Hoàng. Công chúng ngưỡng mộ và choáng ngợp trước sự vĩ đại của Vua Tần khi ông cho xây dựng nơi an nghỉ ngàn thu trở thành một kỳ quan dưới lòng đất mà không phải ai cũng làm được.  

Mời độc giả xem video: Bộ phận tên lửa Trung Quốc suýt rơi trúng trường học. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN