Mở cửa du lịch trở lại, bất động sản huyện Cần Giờ có sốt?

Theo chuyên gia, thị trường bất động sản tại Cần Giờ cần có thêm thời gian và một số yếu tố tác động khác thì mới có thể xuất hiện hiện tượng tăng giá.

Là một trong số rất ít quận, huyện tại TP HCM đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 trong đợt bùng phát thứ 4, huyện Cần Giờ đang bắt đầu triển khai các kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế, trong đó có việc mở cửa du lịch tại khu vực biển nước mặn tại đây. Động thái này có giúp hỗ trợ việc tăng giá bất động sản hoặc xuất hiện những cơn sốt đất tại huyện ngoại thành này?

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng hoạt động mở cửa chưa thể làm bất động sản dao động giá, nếu có chỉ là cục bộ. Thị trường cần thêm thời gian và một số yếu tố tác động khác thì mới có thể xuất hiện hiện tượng tăng giá bất động sản.

Đối với thị trường du lịch khách sạn, biển Cần Giờ là nơi đến gần nhất từ TP HCM. Mặc dù vậy, đây là biển nước lợ, không phải để bơi hay tắm được. Tuy nhiên, Cần Giờ cũng có những khu du lịch mà người dân có thể ưu tiên tới thăm quan do có lợi thế về mặt vị trí.

Biển Cần Giờ cũng được sự hỗ trợ lớn của TP HCM trong việc thúc đẩy làm khu kinh tế du lịch trong thành phố. Do đó, ông Khương nhận định Cần Giờ là khu vực có nhiều thế mạnh tuy nhiên nên có những chính sách, hỗ trợ đầy đủ hơn để thúc đẩy khu du lịch.

Mo cua du lich tro lai, bat dong san huyen Can Gio co sot?
 Thị trường bất động sản Cần Giờ cần thêm thời gian mới có thể tăng giá

Đối với thị trường bất động sản, Cần Giờ sở hữu vị trí tương đối thuận tiện, đặc biệt từ khi hàng loạt công trình giao thông được phê duyệt và đi vào thi công. Dự án xây dựng cầu Cần Giờ tạo điều kiện rút ngắn việc di chuyển về thành phố, hay tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành chuẩn bị đi vào khai thác sẽ có thể làm cho giá trị vùng này tăng cao. Giá trị bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào hạ tầng, nó sẽ tăng lên khi có đường đi qua, có cầu dẫn đến, trung tâm thương mại, hay bất kỳ tiện ích nào mọc lên gần đó…

Đánh giá chung về tiềm năng những khu vực mở cửa du lịch như Phú Quốc, ông Khương nói đây là tin vui của không chỉ ngành du lịch và hàng không địa phương mà còn là tín hiệu tích cực của cả nền kinh tế sẽ sớm được phục hồi sau một thời gian trì trệ. Vị trí địa lý của Phú Quốc có lợi thế là một hòn đảo biệt lập, muốn ra vào đều sẽ được kiểm soát rất chặt chẽ. Bản thân Phú Quốc kiểm soát được tốt trong dịch bệnh bằng cách thông qua hoạt động tiêm vaccine.

Đối với các hoạt động đầu tư, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, tại nước ta cũng như các quốc gia trên thế giới khi xảy ra các vấn đề về thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh… các nhà đầu tư thường sẽ rất thận trọng, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài.

"Trong tình hình hiện tại, họ có thể chậm lại vài nhịp để khi Việt Nam thật sự kiểm soát tốt dịch bệnh, cũng như các cơ chế đường bay trong nội địa hoặc quốc tế được mở lại, họ mới thực sự tiếp tục với những khoản đầu tư có dự định trước đó hoặc tìm hiểu các cơ hội đầu tư mới", ông Khương nhận định.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN