Bí ẩn những địa điểm khiến các nhà khoa học bó tay

Trong những năm qua, một số địa điểm che giấu bí mật lớn khiến giới khoa học dành nhiều thời gian đi tìm lời giải. Tuy nhiên, họ vẫn chưa giải mã thành công.
Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay
Cao nguyên Nazca ở Peru là một trong những địa điểm che giấu bí mật khiến giới khoa học "đau đầu" đi tìm lời giải. Tại đây, hàng trăm hình vẽ khổng lồ được gọi là geolyph và có thể được nhìn thấy rõ khi chụp ảnh từ trên cao.  

Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay-Hinh-2
 Những hình vẽ này được cho là khắc họa hình ảnh con người và các loài động vật. Theo các chuyên gia, chúng có niên đại vào khoảng 1.500 năm tuổi. 

Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay-Hinh-3
Người xưa đã tạo ra những hình vẽ này bằng cách  lấy đi lớp đá cuội trên cùng để lộ ra lớp vật liệu bên dưới có màu sáng hơn. Trong suốt nhiều năm qua, giới nghiên cứu cố gắng giải mã ai là người tạo ra các geolyph và mục đích của họ là gì.  

Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay-Hinh-4
 Một giả thuyết cho rằng, hàng ngàn geolyph được người xưa tạo ra như một phần của nghi lễ nhằm cầu xin thần linh ban mưa và chất màu cho vùng sa mạc Nazca cằn cỗi. Tuy nhiên, giả thuyết khác suy đoán đó có thể là đường băng của người ngoài hành tinh. Tất cả chỉ là giả thuyết. Đến nay, giới khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải cho bí ẩn tại sa mạc này. 

Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay-Hinh-5
 Đảo Phục Sinh (Easter Island) thuộc chủ quyền của Chile tại Đông Nam Thái Bình Dương là địa điểm hấp dẫn giới chuyên gia khi nơi đây tồn tại 887 bức tượng đá khổng lồ được gọi là Moai.

Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay-Hinh-6
Theo các chuyên gia, tượng Moai được người Rapa Nui chạm khắc từ đá từ nguyên khối vào những năm 1250 - 1500. Những bức tượng có kích thước và trọng lượng lớn. Trong đó, một số pho tượng nặng tới 75 tấn. 

Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay-Hinh-7
Phần đầu của bức tượng nhô lên khỏi mặt đất trong khi phần thân được chôn sâu dưới lòng đất. Trong những năm qua, giới khoa học nỗ lực giải mã cách người Rapa Nui tạo ra những bức tượng khổng lồ đó bằng cách nào. 

Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay-Hinh-8
 Nằm ở ngoài khơi Yonaguni, hòn đảo thuộc quần đảo Ryukyu, Nhật Bản, đài tưởng niệm Yonaguni được phát hiện vào năm 1986. Kể từ khi phát hiện, tàn tích dưới đáy biển này trở thành bí ẩn lớn đối với giới khoa học.

Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay-Hinh-9
 Theo các chuyên gia, đài tưởng niệm Yonaguni là một khối đá lớn có các gờ thẳng và mặt phẳng. Chúng tạo thành hình gần giống như kim tự tháp. 

Bi an nhung dia diem khien cac nha khoa hoc bo tay-Hinh-10
 Một số người suy đoán đây là công trình nhân tạo. Vì một lý do nào đó mà công trình này chìm xuống đáy biển. Nếu nó do con người tạo ra thì nền văn minh nào đứng đằng sau và mục đích của họ là gì... là những câu hỏi chưa được giải đáp. Tuy nhiên, quan điểm khác suy đoán đây chỉ là khối sa thạch thường. Nó được hình thành nhờ các hoạt động địa chất.

Mời độc giả xem video: Mù Cang Chải vào top 50 địa điểm đẹp nhất thế giới. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN