4 hiện tượng khi ngủ cho thấy dấu hiệu tắc mạch máu trong cơ thể

Nếu cơ thể có 4 biểu hiện sau khi ngủ vào ban đêm thì có nghĩa là các mạch máu trong cơ thể đã bị tắc nghẽn, khám ngay trước khi quá muộn.
Mạch máu có mặt ở khắp nơi trong cơ thể chúng ta và đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể. Nếu có vấn đề tắc nghẽn mạch máu thì cơ thể chúng ta sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
Vấn đề tắc nghẽn mạch máu thường xảy ra ở những người trung niên và cao tuổi nhưng càng ngày, người trẻ tuổi lại càng dễ bị bệnh về mạch máu hơn. Do cơ thể bị lão hóa, độ đàn hồi của mạch máu giảm dần ở người trung niên và cao tuổi, cộng với một số thói quen sinh hoạt không tốt trong cuộc sống rất dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu.
Nếu cơ thể có 4 biểu hiện sau khi ngủ vào ban đêm thì có nghĩa là các mạch máu trong cơ thể đã bị tắc nghẽn. Nếu không đi khám ngay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, chậm trễ nguy hiểm đến tính mạng.
1. Khó thở
Mạch máu có chức năng vận chuyển ôxy và có nhiệm vụ vận chuyển ôxy đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể, nếu mạch máu bị tắc nghẽn thì không những khả năng vận chuyển ôxy của mạch máu bị giảm đi rất nhiều mà còn gây thiếu máu cục bộ, thiếu ôxy máu.
Lúc này cơ thể con người sẽ cảm thấy khó thở hoặc thở khò khè, rất dễ thức giấc. Vì vậy, những người thường xuyên cảm thấy tức ngực, khó thở khi ngủ cần lưu ý đến tình trạng này. Rất có thể là do tắc nghẽn mạch máu.
4 hien tuong khi ngu cho thay dau hieu tac mach mau trong co the
 Ảnh minh hoạ.
2. Chảy nước dãi
Hầu hết ai cũng từng bị chảy nước dãi. Chảy nước dãi là hiện tượng tương đối bình thường, nhưng nếu tình trạng chảy nước dãi một bên xảy ra khi ngủ vào ban đêm, miệng lệch và mắt không nhắm được thì bạn phải cảnh giác cao độ với chuyện mạch máu bị tắc nghẽn.
Hiện tượng này xảy ra trên cơ thể người do mạch máu bị tắc nghẽn nghiêm trọng, là dấu hiệu báo trước của đột quỵ. Nếu có triệu chứng này, bạn phải đến bệnh viện khám chữa bệnh kịp thời để tránh những hậu quả nghiêm trọng hơn.
3. Thứ ba, tê bì chân tay
Chức năng chính của mạch máu là vận chuyển lượng máu đi khắp cơ thể, để các bộ phận trong cơ thể có thể hấp thụ chất dinh dưỡng và bài tiết chất thải sinh ra trong các hoạt động. Khi máu lưu thông không đều, cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy rất lạnh. Đặc biệt là chân, là bộ phận xa nhất của cơ thể, sau khi máu bị tắc nghẽn, chân sẽ có biểu hiện lạnh, tê và sưng tấy.
Đây là hiện tượng dễ bị bỏ qua nhất trong sinh hoạt, hầu hết người bệnh khi thấy mình có những biểu hiện tương tự trong sinh hoạt thì chỉ nghĩ rằng mình mặc quần áo không đủ. Hãy đi khám ngay để tránh đột quỵ bất ngờ.
4. Thứ tư, đau đầu mất ngủ
Trong số những người cao tuổi, thường gặp nhất là tình trạng tắc nghẽn mạch máu lên não. Các mạch máu trong não bị tắc nghẽn có thể gây ra cơn đau dai dẳng ở đầu và gây ra các triệu chứng như mất ngủ và lo lắng.
4 hien tuong khi ngu cho thay dau hieu tac mach mau trong co the-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ. 
Các triệu chứng này thường gặp ở bệnh nhân cao tuổi mắc cao huyết áp, rất dễ bị tắc nghẽn mạch máu do sự thoái hóa của các cơ quan trong cơ thể. Nhìn chung, nếu người cao tuổi bị cao huyết áp, thường xuyên mất ngủ, đau đầu vào ban đêm thì phải đến bệnh viện khám chữa kịp thời, không được tự ý sử dụng thuốc tại nhà.
Tóm lại, tắc nghẽn mạch máu sẽ mang đến cho cơ thể con người rất nhiều phiền toái, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày nếu gặp phải bốn triệu chứng tức ngực, khó thở, tê bì chân tay, chảy nước dãi một bên, mất ngủ, nhức đầu, phải kịp thời đến bệnh viện để điều trị.
Hiện nay, các phương pháp kiểm tra mạch máu liên quan chủ yếu bao gồm kiểm tra CT, kiểm tra MRI và siêu âm. Trong số đó, siêu âm không chỉ vô hại đối với cơ thể con người mà còn có thể phát hiện tắc nghẽn mạch máu ở mức độ lớn nhất.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN