5 thánh tích thiêng liêng liên quan đến Chúa Jesus

Một số thánh tích thiêng liêng gắn liền với Chúa Jesus như Chén Thánh, tấm vải liệm Turin, Mão gai... khiến giới nghiên cứu cũng như công chúng quan tâm.
Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus
 Một trong những thánh tích thiêng liêng được nhiều người biết đến là Mão gai trên đầu Chúa Jesus. Theo điển tích, Mão gai là một phần còn sót lại của vòng gai nhọn mà các binh lính La Mã đã đội lên đầu Chúa Jesus trước khi đưa Ngài đóng đinh lên thập tự giá vào thế kỷ 1.

Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-2
 Trong Kinh Thánh, binh lính La Mã đã bện Mão gai để nhạo báng Chúa Jesus là “Vua của Do Thái” và làm các gai nhọn để đâm vào đầu của Ngài khi đội lên. Mão gai có một thời gian rơi vào tay Đế Quốc Byzantine. Về sau, Vua Louis IX của Pháp đã lấy được Mão gai và đưa thánh tích về Pháp vào năm 1238. Theo đó, thánh tích được lưu giữ tại Nhà thờ Đức Bà Paris.

Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-3
 Chén Thánh (Holy Grail) xuất hiện trong Bữa Tiệc Ly - nơi Chúa Jesus sử dụng để uống rượu. Trong sự kiện này, Chúa Jesus dùng quyền phép của mình để biến rượu thành Máu Thánh. Trong suốt nhiều năm, không ít người tin rằng, Chén Thánh chứa nhiều sức mạnh, có thể giúp trường sinh bất lão hoặc sở hữu sức mạnh bá vương.

Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-4
Một số nơi trên thế giới tuyên bố đang cất giữ Chén Thánh huyền thoại. Một trong số đó là nhà thờ San Isidoro ở thành phố Leon, Tây Ban Nha. Theo đó, mỗi năm, hàng ngàn du khách ghé thăm nhà thờ này để chiêm ngưỡng Chén Thánh huyền thoại.  

Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-5
 Tấm vải liệm thành Turin dài khoảng 3m, rộng 1m, lưu giữ hình ảnh mờ nhạt của một người đàn ông mà các tín đồ Cơ Đốc giáo cho rằng đó là hình ảnh Chúa Jesus. Hiện tấm vải được trưng bày ở nhà thờ Thánh John ở Turin.

Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-6
 Một nghiên cứu của các chuyên gia Italy phát hiện các hạt nano ít thấy ở máu người khỏe mạnh trên tấm vải liệm thành Turin. Những hạt rất nhỏ này hé lộ sự đau đớn của nạn nhân bọc trong tấm vải liệm. Phát hiện này khiến giới chuyên gia tin rằng đây là bằng chứng giúp củng cố giả thuyết tấm vải dùng để liệm xác Chúa Jesus.

Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-7
Theo các truyền thuyết, một người phụ nữ có tên Veronica dùng một chiếc khăn để lau máu và mồ hôi của Chúa Jesus khi Ngài thương tích đầy mình khi vác thập giá tới Calvary. Khuôn mặt của Chúa Jesus được cho là đã in lên chiếc khăn, làm cho nó có khả năng chữa bệnh. 

Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-8
Câu chuyện về Veronica và chiếc khăn được miêu tả trong chặng thứ 6 trong tổng số 14 chặng của "Đường Thánh Giá" với tựa đề "Veronica lau mặt Chúa Jesus". 

Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-9
Thánh giá Thật (True Cross) được tin chính là cây thánh giá mà Chúa Jesus bị đóng đinh lên. Đây là một biểu tượng quan trọng đối với các tín đồ theo đạo Cơ Đốc. Theo ghi chép của nhà sử học Socrates Scholasticus sống ở thế kỷ 4, mẹ của hoàng đế La Mã Constantine yêu cầu phá hủy nhà thờ xây dựng trên địa điểm Chúa Jesus bị đóng đinh.  

Bat mi 5 thanh tich thieng lieng lien quan den Chua Jesus-Hinh-10
 Trong quá trình thi công, các công nhân phát hiện 3 cây thánh giá bên dưới nhà thờ. Hiện nay, hàng trăm mảnh gỗ vụn được tin là những mảnh còn sót lại của Thánh giá Thật được lưu giữ ở một số nước châu Âu.

Mời độc giả xem video: Vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris đã được tiên tri từ trước. Nguồn: Vietnamnet.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN