“Vui quên lối về” tại những con phố đi bộ rực rỡ sắc màu dịp Tết

Phố đi bộ là địa điểm lý tưởng để nhiều gia đình tổ chức hoạt động vui chơi, dã ngoại ngoài trời trong dịp Tết Nguyên đán. Với không gian rộng được trang hoàng đủ màu sắc, những con phố đi bộ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui cho du khách dịp đầu năm mới.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Nằm ngay ở trung tâm quận 1, phố đi bộ Nguyễn Huệ là một điểm nhấn mới trong kiến trúc đô thị TP HCM được đông đảo du khách yêu thích. Phố đi bộ Nguyễn Huệ được ví như "thỏi nam châm" hút khách mỗi dịp Tết đến xuân về.
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022. (Ảnh: Tiền Phong)
Năm nay, với chủ đề “TP HCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng”, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ tràn ngập muôn sắc hoa xuân cùng diện mạo ấn tượng để ghi dấu mốc 20 năm công trình văn hóa độc đáo đã thành biểu tượng mới của TP HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.
Theo đó, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân TP và du khách từ 19 giờ ngày 19/1/2023 đến 21 giờ ngày 26/1/2023 (từ 28 tháng Chạp âm lịch đến mùng 5 Tết).
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 được chia thành 2 chương, gồm “Xuân An Vui” và “Xuân Thịnh Vượng”. Dài hơn 600 m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300 m2 cỏ.
Trên diện tích hơn 240 m2 sau lưng cổng chào Đường hoa 2023, khách thưởng ngoạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng lại toàn bộ 20 linh vật đã từng xuất hiện tại vị trí cổng chào Đường hoa trong hai thập kỷ, có dịp chụp ảnh chung với hình ảnh đại diện con giáp của mình, và đặc biệt hơn là có thể so sánh hai tạo hình khác nhau của cùng một linh vật.
Đặc biệt, ở cuối công trình, đôi mèo kết vải sẽ là điểm kết hoàn hảo cho hành trình chiêm ngưỡng Đường hoa. Bố cục cổng kết Đường hoa với tên gọi “Thành phố thịnh vượng” cũng được bố trí lệch một bên như cổng chào.
Điểm nổi bật của Đường hoa 2023 là sự thay đổi tiểu cảnh hoa tại khu vực tượng đài Bác Hồ phía trước tòa nhà UBND TP. Thay cho 36 chậu mai như mọi năm, năm nay 68 cội mai vàng đến từ làng mai Bình Lợi sẽ tăng thêm vẻ đẹp rực rỡ mà dung dị cho khu vực tôn nghiêm này.
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-2
Ảnh: Lao Động 
Bên cạnh đó, du khách còn có thể dạo chơi, tham quan phố đi bộ ở khu vực hồ Con Rùa. Theo tìm hiểu, sau thời gian cải tạo, khu vực hồ Con Rùa được chọn làm địa điểm tổ chức phố đi bộ vào hai ngày cuối tuần, kéo dài trong 6 tháng đầu năm 2023.
Phố đi bộ Nguyễn Văn Trị - địa điểm "sống ảo" hot rần rần ở Biên Hòa
Phố đi bộ Nguyễn Văn Trị (Biên Hòa) có tổng chiều dài 600 m, từ chân cầu Hóa An đến điểm giao với đường Hoàng Minh Châu với không gian ngắm cảnh bờ sông Đồng Nai thoáng đãng, sạch đẹp, du lịch trên sông mới lạ, các hoạt động văn hóa nghệ thuật – vui chơi giải trí đường phố đa dạng cùng phố cà phê và ẩm thực đã tạo nên một con phố đi bộ đặc trưng, màu sắc, sôi động, hấp dẫn.
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-3
 
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-4
 
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-5
 
Từ phía bờ kè, du khách được chiêm ngưỡng cầu Hóa An với tuổi thọ lâu đời bắt qua sông Đồng Nai ẩn sau cầu là ánh hoàng hôn tạo nên khung cảnh thơ mộng níu chân không muốn rời đi.
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-6
 
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-7
 
Xế chiếu ra bờ kè dạo vài vòng hóng gió ngắm hoàng hôn xuống làm vài tấm hình đẹp, nhâm nhi vài món ăn vặt tán ngẫu cùng bạn bè.
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-8
 
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-9
 
Còn gì tuyệt bằng dịp Tết thảnh thơi cũng gia đình, người thân yêu dạo phố đi bộ, ngắm cảnh, hít hà không khí trong lành, thưởng thức ẩm thực đa dạng nơi đây.
Phố đi bộ Vũng Tàu - “khu chợ đêm Singapore thu nhỏ”
Chẳng phải tự nhiên mà phố đi bộ Vũng Tàu được mệnh danh là “khu chợ đêm Singapore thu nhỏ”. Khi thành phố bắt đầu lên đèn, khắp con phố diễn ra các hoạt động vui chơi, biểu diễn văn nghệ và ăn uống sôi động, tấp nập người qua lại. Đứng ở bất cứ góc nào tại phố đi bộ bạn chỉ cần giơ máy lên là có ngay tấm ảnh đẹp.
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-10
 Ảnh: Internet
Khu phố đi bộ có diện tích 12.000 m2, trải dài trên tuyến đường biển xinh đẹp Thuỳ Vân và được thiết kế giống như khu phố mua sắm, đi bộ của Singapore.
Điều đặc biệt hơn, phố đi bộ còn kết hợp với chợ đêm Vũng Tàu với tổng chiều dài 1.200m, bao gồm 250 gian hàng quà lưu niệm – thủ công mỹ nghệ, khu ẩm thực đường phố. Thời gian hoạt động phố đi bộ từ 18h đến 24h hàng ngày.
Đến với phố đi bộ du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp thành phố biển về đêm, thỏa thích mua sắm và khám phá ẩm thực đặc sắc. Trong đó các món ngon nổi tiếng như xíu mại, bánh bông lan trứng muối, hải sản nướng sa tế, thịt xiên nướng…
Phố đi bộ Vũng Tàu cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 12,5 km và cách Sài Gòn khoảng 100 km. Để di chuyển được tới con phố đi bộ này, trước hết bạn cần đi xe khách hoặc xe máy tới Vũng Tàu. Sau đó thuê xe máy, xe ôm hoặc taxi để di chuyển tới phố đi bộ.
Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu du khách có thể dễ dàng di chuyển tới phố đi bộ theo tuyến đường Ba Tháng Hai/QL51C khoảng 20 phút là tới. Hoặc bạn cũng có thể đi qua Bình Giã hay đường Ba Tháng Hai/QL51C và Đ.30 Tháng 4, nhưng có thời gian đi xa hơn.
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-11
Con đường ánh sáng tại Hội Hoa Xuân Vũng Tàu 2023. (Ảnh: Yêu Vũng Tàu)
“Vui quen loi ve” tai nhung con pho di bo ruc ro sac mau dip Tet-Hinh-12
 
Ngoài phố đi bộ, du khách cũng có thể tham gia hội hoa Xuân thành phố Vũng Tàu Tết Quý Mão năm 2023 diễn ra tại Công viên Tam giác bãi Trước với chủ đề "Khát Vọng" từ ngày 01.01.2023 đến hết ngày 29.01.2023 (nhằm 11 tháng Chạp đến hết mùng 08 Tết).
An Nhiên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN