10 sự thật bất ngờ về loài mãnh thú cô độc nhất hành tinh

Hổ là loài mãnh thú nơi nừng sâu. Nó hội tụ cả vẻ đẹp bề ngoài uy nghiêm và sự dữ tợn. Dưới đây là những đặc tính thú vị về loài dã thú này mà có thể nhiều người chưa biết.
10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh
 1- Hổ là loài lớn nhất trong họ nhà mèo: giống hổ Royal Bengal là loài lớn nhất trong họ nhà mèo hoang dã. Hổ đực có thể nặng tới 300kg, tức là nặng bằng 6 người có trọng lượng trung bình. (Nguồn: Pixabay)

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-2
 2- Cú tát của hổ có thể giết chết bạn: người ta vẫn hay nói rằng một cú tát bằng bàn chân trước của hổ là đủ để giết chết một người, một con vật, hoặc ít nhất làm gãy xương người hoặc con vật. (Nguồn: 24H)

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-3
3- Hổ là động vật hoạt động về đêm: không phải con hổ nào cũng vậy nhưng đúng là loài vật này ưa thích đi săn đêm. Lý do là hổ muốn tránh đụng độ với con người vào ban ngày và cũng có thói quen tuần tra lãnh thổ của mình về đêm. (Nguồn: VnReview) 

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-4
 4- Hổ con sinh ra bị mù tạm thời và chỉ có một nửa số hổ con là sống sót: các chú hổ con khi sinh ra chưa mở mắt ngay được và kể cả khi mở mắt thì cũng không đạt được thị lực đầy đủ ngay. Khi ấy, chúng chỉ biết bám theo mùi hương của mẹ mình. (Nguồn: Kenh14)

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-5
Chỉ một số cá thể là sống sót được, trong khi nhiều con khác sẽ chết do đói và lạnh. (Nguồn: doanhnhanphaply.vn) 

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-6
 5- Nước bọt của hổ có tính sát trùng: chính nhờ tính chất này của nước bọt hổ mà hổ thường liếm thân thể của mình để tránh nhiễm trùng. (Nguồn: Internet)

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-7
 6- Hổ có thể chạy nước rút với tốc độ trên 60km/h: hổ không phải là loài chạy nhanh nhất trong thế giới động vật nhưng hổ có chân rất khỏe giúp chúng bứt tốc lên mức 60km/h. Tuy nhiên hổ chỉ làm được vậy trong cự ly ngắn. (Nguồn: Internet)

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-8
7- Hổ ít khi gầm và thường rất khiêm tốn trước tập thể: khác biệt với sư tử, hổ gần như không gầm mấy. Trong thiên nhiên, người ta thường bắt gặp cảnh hổ đực trưởng thành nhường quyền ăn trước cho hổ cái và hổ con. (Nguồn:VOV). 

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-9
 8- Nước tiểu của hổ có mùi bắp rang bơ: hổ dùng nước tiểu để đánh dấu lãnh thổ, cảnh báo những kẻ xâm nhập. Và nước tiểu này có mùi bắp rang bơ. (Nguồn: Wikipedia)

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-10
 9- Hổ là loài cô độc: khác với ở vườn thú, trong thiên nhiên rất hiếm khi thấy được cảnh một bầy hổ quây quần bên nhau. Hổ thích đơn độc. Người ta thường thấy hổ đi thong dong một mình, có thể đang lên kế hoạch săn mồi. (Nguồn: Kenh14)

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-11
 10- Bình thường, hổ không coi con người là mồi: hổ có xu hướng chỉ tấn công người khi chúng cảm thấy bị đe dọa. Nhưng trên thực tế, vẫn có nhiều vụ hổ giết chết người ở vùng nông thôn. (Nguồn: META.vn)

10 su that bat ngo ve loai manh thu co doc nhat hanh tinh-Hinh-12
Vì vậy, tốt nhất nên tránh xa lãnh thổ của chúng. Khi rơi vào tình thế gặp phải hổ thì nên bước lùi lại, mắt vẫn không rời con mãnh thú vì hổ có xu hướng tấn công theo kiểu mai phục. (Nguồn: vov.vn) 

Mời quý độc giả xem video: Phát hiện con hổ nặng 250 kg nằm bất động tại nhà dân ở Hà Tĩnh | THDT. 



Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN