10 động vật có nọc độc đáng sợ nhất thế giới

Thiên nhiên hoang dã, có rất nhiều loài động vật có độc tố để chúng có thể săn mồi cũng như phòng vệ. Dưới đây là 10 loài được đánh giá là có nọc độc đáng sợ nhất.
10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi
 1. Sứa hộp (lớp Cubozoa) : tính tới thời điểm này, sứa hộp là loài động vật có nọc độc mạnh nhất mà con người từng biết đến. Chúng sinh sống chủ yếu ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Mỗi năm, chúng cướp đi sinh mạng của hàng trăm người. (Nguồn: Thegioidongvat.Co)

10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi-Hinh-2
 2. Rắn hổ mang chúa: chúng có chiều dài đạt tới 5,5 m. Chỉ cần 1 lượng nọc độc nhỏ khoảng 7ml có thể giết chết 10 người trưởng thành sau 30 phút. Chúng sinh sống chủ yếu ở các khu rừng ở Châu Á. (Nguồn: Báo Người Lao Động)

10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi-Hinh-3
 3. Bạch tuộc nhẫn xanh: sống chủ yếu tại vùng biển Thái Bình Dương, là loài nguy hiểm nhất hành tinh. Chỉ với 25g nọc độc của bạch tuộc nhẫn xanh có thể làm tê liệt toàn thân 10 người và chúng có 2 nọc độc cực mạnh dùng để phòng thủ cũng như săn mồi. (Nguồn: Ifornet-Vietnamnet)

10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi-Hinh-4
4. Cá đá: còn được gọi là cá mặt quỷ được mệnh danh là “chúa tể nọc độc dưới đại dương”. Chúng không trực tiếp tấn công kẻ thù nhưng có thể giết chết cả một người trưởng thành chỉ sau 2 giờ với những chiếc gai chứa đầy nọc độc của mình. (Nguồn: Hải sản xanh) 

10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi-Hinh-5
5. Bọ cạp tử thần (Death Stalker): chính là loài bọ cạp được đánh giá là có nọc độc mạnh nhất trong tất cả các loại bọ cạp có mặt trên trái đất này. Người bị cắn sẽ chịu một cơn đau khủng khiếp, sau đó là suy hô hấp, rối loạn nhịp tim… (Nguồn: Active Wild) 

10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi-Hinh-6
 6. Họ cá nóc: sở hữu nọc độc đáng sợ đứng thứ 2 thế giới. Cụ thể nọc độc của cá nóc mạnh gấp 1.200 lần so với chất độc xyanua (loại chất cực độc). Nọc độc của chúng có thể giết chết 30 người đàn ông trưởng thành chỉ sau 20 phút đến 24 tiếng sau. (Nguồn: Flickr)

10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi-Hinh-7
 7. Ếch phi tiêu độc màu vàng: mặc dù chỉ nhỏ cỡ 55mm, nhưng lại là sinh vật độc nhất trên Trái đất. Chỉ một con lưỡng cư này thôi cũng chứa đủ nọc độc để giết chết hơn 10 người đàn ông trưởng thành trong vòng 3 phút. (Nguồn: WordPress.com)

10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi-Hinh-8
8. Rắn Taipan Inland: loài rắn sở hữu nọc độc độc nhất so với bất kỳ loài rắn sinh sống trên cạn nào trên Trái Đất. Chúng nguy hiểm gấp 200 lần rắn hổ mang thường nhưng chúng lại rất nhút nhát và tránh xa nơi con người đang sinh sống. (Nguồn: soc-pet.com) 

10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi-Hinh-9
 9. Ốc Cone Snail: nó có thể tiết ra nọc độc bất cứ lúc nào trong cuộc đời, và loài này luôn sẵn sàng quét sạch mọi sinh vật sống xung quanh nó. Cơ thể của chúng chứa hơn 200 hoạt chất dược lý và một giọt nọc độc có thể giết chết 20 người lớn.

10 dong vat co noc doc dang so nhat the gioi-Hinh-10
10. Nhện chuối (Phoneutria nigriventer): là loài nhện độc nhất thế giới. Nọc độc của loài nhện này gây ra tác dụng phụ như đau dữ dội, tê liệt cơ bắp hoặc khó thở. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong cũng không quá cao, trong 7000 người bị loài nhện này cắn thì chỉ có 10 người bị thiệt mạng. (Nguồn: Người Đưa Tin) 

Mời quý độc giả xem video: Tạm giữ đối tượng tàng trữ động vật hoang dã quý hiếm | THDT. 



Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN