Quận 10, TP HCM: Sau phản ánh của báo chí, đường D8 không còn nhếch nhác

Sau khi báo Tri thức và Cuộc sống có bài phản ánh một số tuyến đường trên địa bàn phường 14, quận 10, TP HCM, trong đó có đường D8 bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe, ô nhiễm tiếng ồn và mất vệ sinh công cộng…Nay tuyến đường D8 đã được các cấp Chính quyền quan tâm, chỉnh trang không còn nhếch nhác.
Trước đó, phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã có bài phản ánh trên ấn phẩm KH&ĐS về tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, đô thị và vệ sinh mội trường, ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư tại một số tuyến đường Tam Đảo, D8, Tô Hiến Thành, Nguyễn Ngọc Lộc… thuộc địa bàn phường 14, quận 10, TP HCM.
Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 4/11/2022, băng rôn ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường tại tuyến đường D1, D8, Tam Đảo và các tuyến hẻm trên địa bàn phường cũng được Đảng bộ, Chính quyền phường 14 căng lên tại khu vực đường D8.
Một đoạn tường rào trên đường D8 đã được phủ lớp sơn trắng, rác trên vỉa hè cũng được thu gom sạch sẻ. Một số nhà xe: Trung Kén, Hoàng Thiên, Hồng Anh, Mạnh Quỳnh, Phương Nhiều, Hùng Chuyên… không còn đậu xe chiếm dụng lòng đường trên đoạn đường này.
Tuy nhiên, tại thời điểm phóng viên ghi hình vẫn còn cảnh một số người dân phóng uế trên vỉa hè đường D8. Góc đường Tam Đảo và D8 vẫn còn bị người dân vức rác bừa bãi. Tại hẻm 354 Lý Thường Kiệt, hai nhà xe Phước Hiếu và Như Vinh vẫn còn đậu, đỗ xe dưới lòng đường để đón, trả khách (có biểu hiện lập bến cóc) bất chấp đoạn đường có biển báo cấm dừng.
Theo người dân, tình trạng một số người thường xuyên tụ tập dưới lòng đường tổ chức uống bia rượu và dùng loa kẹo kéo hát karaoke với công suất lớn, gây ô nhiễm tiếng ồn tại hẻm số 3 đường Thành Thái (đoạn trước số nhà 3/105) vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Thiết nghĩ, Chính quyền phường 14, quận 10 cần có nhiều giải pháp quyết liệt hơn trong công tác lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, xứng danh “Phường đạt chuẩn Văn minh đô thị”.
Chính quyền phường 14, quận 10 cũng cần quan tâm sớm có phải hồi khi phóng viên nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn và có văn bản đề nghị trả lời. Nhưng trên thực tế, đến nay gần 2 tháng, sau khi phóng viên gửi câu hỏi, lãnh đạo phường 14, quận 10 vẫn chưa có hồi âm.
Một số hình ảnh trước và sau khi phóng viên phản ánh:
Quan 10, TP HCM: Sau phan anh cua bao chi, duong D8 khong con nhech nhac
Quan 10, TP HCM: Sau phan anh cua bao chi, duong D8 khong con nhech nhac-Hinh-2
 
Quan 10, TP HCM: Sau phan anh cua bao chi, duong D8 khong con nhech nhac-Hinh-3
Trước đó, phóng viên báo Tri thức và Cuộc sống đã có bài phản ánh trên ấn phẩm KH&ĐS về tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, đô thị và vệ sinh mội trường, ôn nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư tại một số tuyến đường Tam Đảo, D8, 
 
Quan 10, TP HCM: Sau phan anh cua bao chi, duong D8 khong con nhech nhac-Hinh-4
 
Quan 10, TP HCM: Sau phan anh cua bao chi, duong D8 khong con nhech nhac-Hinh-5
 
Quan 10, TP HCM: Sau phan anh cua bao chi, duong D8 khong con nhech nhac-Hinh-6
Nay tuyến đường D8 đã được các cấp Chính quyền quan tâm, chỉnh trang không còn nhếch nhác. 
Quan 10, TP HCM: Sau phan anh cua bao chi, duong D8 khong con nhech nhac-Hinh-7

Quan 10, TP HCM: Sau phan anh cua bao chi, duong D8 khong con nhech nhac-Hinh-8
Tuy nhiên, tình trạng tình trạng một số người thường xuyên tụ tập dưới lòng đường tổ chức uống bia rượu và dùng loa kẹo kéo hát karaoke với công suất lớn, gây ô nhiễm tiếng ồn và phóng uế nơi công cộng vẫn còn diễn ra.



Khải Hoàn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN