Vụ thi thể nổi trên mặt nước: Bà nội thừa nhận xô cháu gái 11 tuổi xuống sông

Tại cơ quan điều tra, bà Hường thừa nhận đã sát hại cháu gái 11 tuổi rồi bắt xe đi Hà Nội. 

Trưa 6/11, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Hường (64 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để điều tra hành vi Giết người, theo Dân Việt.

Người phụ nữ này thừa nhận sát hại cháu nội là Nguyễn Thị Tâm (11 tuổi), người trước đó mất tích khi đi sinh nhật bạn.

"Bà H. khai khi ra đập nước thì bà xô cháu mình ngã xuống đập nước. Hiện công an vẫn đang lấy lời khai của người này để làm rõ", một cán bộ công an nói.

Còn ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, cho biết sau khi bị triệu tập, ông nội nạn nhân tiết lộ người sát hại cháu gái là bà Hường.

Vu thi the noi tren mat nuoc: Ba noi thua nhan xo chau gai 11 tuoi xuong song
Người dân phát hiện thi thể bé gái dưới sông. 

Trước đó, chiều 3/11, em T. cùng nhóm bạn đạp xe đến xóm Phú Thượng (xã Hậu Thành) để dự sinh nhật bạn học. Đến khoảng gần 16h30, em T. chào ra về trước vì nhà ở xa, lo sợ trời tối.

Đến tối chưa thấy T. về, gia đình tá hỏa đi tìm kiếm nhưng không có tung tích gì. Lúc này, người thân trình báo lên cơ quan chức năng đồng thời huy động người dân đi tìm kiếm.

Trong quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của T. tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh (xã Hậu Thành), còn chiếc xe đạp điện của em để trên bờ.

Vu thi the noi tren mat nuoc: Ba noi thua nhan xo chau gai 11 tuoi xuong song-Hinh-2
Thi thể nữ sinh T. nổi trên đập nước sau 1 ngày mất tích. 
Ngay sau đó, hàng trăm người dân cùng lực lượng công an đã xuống đập Bàu Ganh tìm kiếm. Đến 5h30 sáng 5/11, thi thể em T. được phát hiện nổi lên mặt nước. Bà H. sau đó được công an mời về làm việc và tạm giữ để điều tra.
"Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, hiện gia đình đã làm lễ mai táng cho cháu T. theo phong tục địa phương. Chính quyền địa phương xã, xóm cũng xuống thăm hỏi, động viên gia đình", một lãnh đạo xã Hậu Thành nói.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN