Trong căn nhà của kẻ nghi ngáo đá cầm lựu đạn cố thủ có súng, mã tấu

Kiểm tra căn nhà của đối tượng nghi ôm lựu đạn cổ thủ vào tối 30/1, công an phát hiện có súng, 13 viên đạn, nhiều dao, mã tấu,...  
Chiều 31/1, Công an quận 10, TPHCM cho biết, lực lượng đã kiểm tra nơi ở của đối tượng nghi ngáo đá cầm lựu đạn cố thủ thì phát hiện súng, nhiều dao, mã tấu, đạn,…

Theo đó, chiều 30/1, tổ công an phường 9 đi tuần tra phát hiện người đàn ông có biểu hiện nghi vấn ở trước căn nhà 289 đường Lý Thái Tổ, phường 9, quận 10 nên kiểm tra hành chính.

Người đàn ông không chấp hành mà cởi áo. Lúc này, công an phát hiện bên trong áo có vật nghi là súng, lựu đạn nên đã tản ra báo cho các đơn vị liên quan.

Trong can nha cua ke nghi ngao da cam luu dan co thu co sung, ma tau
 Công an phong toả hiện trường.

Khi công an tới hiện trường thì người đàn ông chạy vào căn nhà kế bên ngân hàng Đông Á cố thủ. Công an tiến hành phong toả đoạn đường Lý Thái Tổ để phục vụ việc vây bắt đối tượng.

Đến 18h cùng ngày, nhiều đơn vị Công an TPHCM đã có mặt tiến hành vận động thuyết phục người đàn ông ra ngoài nhưng vẫn không được.

Lực lượng chức năng tiến hành chốt chặn, bao vây đầu hẻm để đảm bảo an toàn và tìm cách đối tượng. Các chiến sĩ cũng tìm nhiều cách để tiếp cận căn nhà nhưng con hẻm quá nhỏ (chừng 1,7m) nên việc tiếp cận bất thành.

Trong can nha cua ke nghi ngao da cam luu dan co thu co sung, ma tau-Hinh-2
 Người dân theo dõi vụ việc.

Từ 19h ngày 30/1 đến rạng sáng 31/1, các trinh sát tiến hành tiếp cận căn nhà nhưng không thành công. Dù cho lực lượng dùng loa vận động nhưng người đàn ông vẫn cố thủ bên trong.

Qua trích xuất camera an ninh trong hẻm, lực lượng chức năng phát hiện 1 người chạy xe máy đi từ trong con hẻm đi ra hướng về đường Bà Hạt, phường 9. 

Trong can nha cua ke nghi ngao da cam luu dan co thu co sung, ma tau-Hinh-3
 Hiện trường được phong toả.

Do nghi vấn người này chính là đối tượng cố thủ nên đã liên hệ với mẹ và vợ anh ta để làm việc. Cả 2 thừa nhận người đi khỏi hiện trường chính là đối tượng nghi ôm lựu đạn cố thủ.

Sau đó, công an truy tìm và kiểm tra nơi ở của đối tượng này. Qua kiểm tra, công an phát hiện có 1 khẩu súng hơi bắn đạn bi, hộp tiếp đạn súng ngắn, 13 viên đạn, 4 con dao, mã tấu, 2 dao phóng, nỏ tự chế, nhiều bình thủy tinh để sử dụng ma túy đá, vali màu đen bên trong chứa búa, kìm, 3 BKS xe máy các tỉnh khác nhau và 1 số giấy tờ liên quan.

Bên cạnh đó, công an phát hiện túi vải đen bên trong chứa bình ắc quy nối dây điện ra ngoài. Một hộp giấy bên trong chứa ống nhựa hình tròn và 4 ống nhựa tròn khác có tim bằng sợi chỉ, tất cả nghi là bom tự chế.

Bước đầu xác định đối tượng là Trần Duy Trinh (49 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định, trú đường Lý Thái Tổ, quận 10).

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN