TP HCM tạm dừng các hoạt động quá 20 người, quán ăn nhỏ chỉ được bán mang đi

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu thực hiện nghiêm một số việc để kiểm soát và phòng chống dịch COVID-19.
Theo đó, lãnh đạo TP chỉ đạo phải tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ, hoạt động tôn giáo có quy mô 20 người trở lên. Các quán ăn, uống nhỏ và vừa chỉ bán mang đi, không phục vụ tại chỗ.
Các nhà hàng, nhà hàng trong khách sạn chỉ phục vụ cùng lúc không quá 20 người trong 1 phòng. Taxi truyền thống và taxi công nghệ phải mở cửa sổ thông thoáng khi phục vụ hành khách.
Ngoài việc kiểm tra, nhắc nhở trực tiếp, UBND các quận, huyện sẽ phạt nguội các cơ sở kinh doanh ăn, uống trên cơ sở hình ảnh thu thập được (nếu cố tình vi phạm).
Áp dụng từ 18h hôm nay, (thứ sáu, 21/5) cho tới khi có thông báo mới.
Theo Zing, tối 20/5, TP.HCM ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 sinh sống tại hẻm 954, đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM. Người này có dấu hiệu khó thở, đau họng, mất vị giác và được xác định nghi nhiễm SARS-CoV-2.
Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp này, các nhân viên y tế đã nhanh chóng đến nơi cư trú của bệnh nhân để điều tra dịch tễ.
Trong ngày 20/5, Bộ Y tế cũng công bố 3 ca mới mắc Covid-19 tại TP.HCM là người phụ nữ bán quán ăn tại quận 3 và 2 con gái.
Người phụ nữ mắc Covid-19 từng đến phòng khám Hòa Hảo ở quận 10. Hiện, phòng khám này đã được yêu cầu ngừng tiếp nhận bệnh nhân và kiểm tra những yếu tố liên quan ca nghi mắc Covid-19.
Trong đợt bùng phát dịch từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM có 6 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế công bố. Tình từ đầu mùa dịch, thành phố có 279 bệnh nhân mắc Covid-19; trong đó, 257 người đã được điều trị khỏi.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN