Bao giờ người mua căn hộ Tân Bình Apartment nhận nhà?

UBND TP HCM vừa có thông báo kết luận về việc giải quyết khó khăn, vướng mắc tại dự án Tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội Tân Bình (Tân Bình Apartment) do Công ty TNHH đầu tư bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư.

Theo UBND TP, công trình khối nhà ở xã hội phía sau khu đất dự án chỉ xây dựng phần móng, hầm riêng cho khối nhà, nên dẫn đến việc công trình không thể tiếp cận, kết nối được với đường giao thông chính của dự án (đường Hoàng Bật Đạt) khi công trình xây dựng hoàn thành; đồng thời cũng không đảm bảo điều kiện nghiệm thu công trình theo quy định, để bàn giao nhà cho khách hàng.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, UBND TPHCM thống nhất đề xuất của Sở Xây dựng, UBND quận Tân Bình và các đơn vị liên quan, cho phép triển khai thi công toàn bộ phần móng, hầm, sàn nắp hầm và hoàn thiện các đường nội bộ của dự án theo Quyết định số 44/QD-SXD-TĐDA ngày 8/8/2014 của Sở Xây dựng.

Giao Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư về công tác chuyên môn liên quan để thực hiện nội dung công việc nêu trên; kiểm tra, sát giám thi công, tổ chức nghiệm thu công trình theo quy định để bàn giao nhà cho khách hàng.  

Sau khi Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình xây dựng hoàn thành công trình nhà ở xã hội, đủ điều kiện nghiệm thu công trình theo quy định và bàn giao nhà cho khách hàng, mới được phép triển khai thi công xây dựng khối công trình nhà ở thương mại phía trước còn lại của dự án. Giao Sở Xây dựng và UBND quận Tân Bình kiểm tra giám sát, theo dõi. Trường hợp phát hiện vi phạm xây dựng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Giao UBND quận Tân Bình phối hợp với Sở Xây dựng và chủ đầu tư tổ chức họp với khách hàng mua nhà tại dự án, giải thích những khó khăn vướng mắc nêu trên, thông báo chủ trương chỉ đạo của UBND TP cho người mua biết; đồng thời phải cung cấp cho người mua biết kế hoạch, tiến độ thi công từng hạng mục công trình, đến khi nghiệm thu công trình và bàn giao nhà cho khách hàng theo quy định.

Bao gio nguoi mua can ho Tan Binh Apartment nhan nha?
 Khách hàng căng băng rôn tại dự án.

Trước đó, Công ty TNHH đầu tư Bất động sản Tân Bình (Công ty Tân Bình) vừa có thông báo gửi khách hàng về dự án Tân Bình Apartment không thể hoàn thiện bàn giao vào thàng 4/2021.

Theo Công ty Tân Bình (chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment) quá trình sửa chữa, hoàn thiện để khẩn trương bàn giao công trình chậm nhất vào tháng 4/2021 theo chỉ đạo tại Thông báo số 768/TP-VP ngày 15/10/2020 của UBND TP thì công ty đã hoàn thiện tum mái che theo đúng quy định về độ cao tại Quyết định số 44/QĐ-SXD-TĐDA, theo quy chuẩn kỹ thuật của tháng máy để lắp đặt tại hệ thống, phòng điều khiển vận hành thang máy toà nhà.

Tuy nhiên một sai phạm khác về mặt kiến trúc là tầng mái của công trình được phê duyệt cao 5,4 m nhưng trước đây công ty thực hiện chỉ 3m.

Với thực tế hoàn thiện lắp đặt tum thang máy này, hệ thống thang máy mới có thể vận hành tới các căn hộ tầng áp mái, đồng thời việc này cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng, cảnh quan kiến trúc công trình. Nhưng một nhóm khách hàng đã khiếu kiện đến Sở Xây dựng làm ảnh hưởng lớn đến công tác hoàn thiện bàn giao.

Hiện nay, việc hoàn thiện tum mái che thang bị dừng lại và yêu cầu tháo dỡ, hệ thống thang máy công trình từ đó không lắp đặt lại được.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN