TP HCM ra công văn khẩn, đóng cửa toàn bộ rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường

Trước tình hình dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát mạnh, UBND TP HCM đã ra công văn chỉ đạo khẩn, yêu cầu đóng cửa toàn bộ rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, sân khấu... trên địa bàn thành phố.
Chiều 14/3, UBND TP HCM đã có công văn khẩn gửi các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện trên địa bàn thành phố, về việc tạm dừng các cơ sở kinh doanh như rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar, karaoke, game online, sân khấu, điểm massage.
Công văn trên được xét theo đề xuất của Sở Văn hóa & Thể thao yêu cầu ngưng hoạt động các địa điểm tụ tập đông người, nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn TP HCM.
TP HCM ra cong van khan, dong cua toan bo rap chieu phim, quan bar, vu truong
 Toàn bộ quán bar, vũ trường sẽ bị đóng cửa đến hết tháng 3. Ảnh: Internet.
Theo đó, UBND TP HCM chỉ đạo yêu cầu tạm dừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu kể từ 18h ngày 15/3 đến hết ngày 31/3.
UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế, các Sở-ngành liên quan, Ủy ban nhân dân quận, huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện.
Trước đó, tại hội nghị trực tuyến giữa Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM với các Quận ủy, Huyện ủy, vào chiều 12/3. Bí thư Quận ủy Q.1Trần Kim Yến cũng đề xuất tạm đóng của quán bar, vũ trường vì đây là môi trường khá nhạy cảm, không đối lưu không khí, thuận lợi cho dịch bệnh lây lan, phát triển.
Tính đến 11h ngày 14/3, TP.HCM có 6 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 3 ca đã được chữa khỏi bao gồm 2 người Trung Quốc và 1 Việt kiều Mỹ.

 

Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN