Không cách ly 96 người đi tàu từ Côn Đảo về Sóc Trăng

 Du khách Ba Lan âm tính với SARS-CoV-2 nên vợ chồng người này với 94 người trên tàu cao tốc Express từ Côn Đảo về Sóc Trăng đã không còn bị cách ly.
Chiều 14/3, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đã giải tỏa cách ly toàn bộ hành khách và thuyền viên đi trên tàu cao tốc có du khách quốc tịch Ba Lan nôn ói. Những người này có mặt trên tàu Côn Đảo Express chạy tuyến Côn Đảo - Sóc Trăng, cập cảng huyện Trần Đề lúc 14h ngày 13/3.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết trên tàu có vợ chồng người Ba Lan. Sau khi ôn nói, vào bờ thì người chồng sốt, ho nên phải ly tất cả mọi người trên tàu từ đêm 13/3.
Khong cach ly 96 nguoi di tau tu Con Dao ve Soc Trang
Bến tàu cao tốc ở Trần Đề chiều 13/3.

Trưa 14/3, du khách Ba Lan nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Vợ chồng người này và tất cả mọi người trên tàu đã được xe quân đội đưa về Cần Thơ để mọi người về nhà.
Tàu Côn Đảo Express đến Sóc Trăng chiều 13/3, có 79 hành khách đi cùng 2 trẻ em và 15 thuyền viên. Trong đó 12 người quốc tịch Slovenija (4), Đức (6) và Ba Lan (2). Trên đường vào cảng Trần Đề, người đàn ông người Ba Lan bị ôn ói kèm những biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.
Kiểm tra giấy tờ của nam du khách Ba Lan, nhân viên tàu thấy một giấy ra viện của Trung tâm Y tế Quân dân Y Côn Đảo với chẩn đoán: Viêm họng cấp, tiêu chảy rối loạn chức năng; viêm dạ dày cấp, điều trị từ ngày 9-11/3.
Để đảm bảo an toàn cho mọi người, cơ quan chức năng đã đưa vợ chồng người Ba Lan đến Bệnh viện 30/4 tỉnh Sóc Trăng (đường 30/4, TP Sóc Trăng) để cách ly. 94 người còn lại được tạm cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 9 đóng tại Sóc Trăng đến chiều 14/3 thì được giải tỏa.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN