Thủng dạ dày vì que xác trà dài 3cm

Qua thăm khám, chỉ định nội soi dạ dày, CTscan, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát hiện 1 cây que cắm vào dạ dày bệnh nhân. Dị vật gây thủng dạ dày được gắp ra là một que xác trà dài khoảng 3cm. 

Sức khỏe bệnh nhân ổn định, không còn đau bụng và sinh hoạt bình thường.

Đây là lần đầu tiên các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định TPHCM gặp phải một tai nạn hy hữu bị thủng dạ dày do dị vật là xác trà.

Thung da day vi que xac tra dai 3cm
Lần đầu tiên, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận một ca thủng dạ dày do que xác trà dây thìa canh. Ảnh minh họa 

Bệnh nhân là ông N.A. (60 tuổi) đến khám với tình trạng đau bụng dữ dội, đau từng đợt quặn bụng nhiều ngày, uống thuốc viêm dạ dày nhưng không bớt.

Ông A bị đái tháo đường nhưng không chịu uống thuốc tây điều trị mà uống các gói trà dây thìa canh để chữa bệnh. Ông đã sử dụng một thời gian dài và lần này bệnh nhân đã sơ ý nuốt luôn xác trà dẫn đến tai nạn trên.

Theo BSCKII Ngô Quang Duy, Khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Nhân dân Gia Định, các bác sĩ ở đây từng xử trí nhiều trường hợp bị thủng đường tiêu hóa do các dị vật như xương cá, xương gà, tăm, vỏ thuốc… Đây là trường hợp đầu tiên bị thủng dạ dày do xác trà.

Khi không được xử trí kịp thời, dị vật sẽ đâm xuyên thủng qua dạ dày đi vào trong bụng, dịch dạ dày chảy ra xoang bụng gây viêm phúc mạc nguy hiểm đến tính mạng.

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN