Thầy giáo ra đầu thú sau gần 1/4 thế kỷ lẩn trốn

Vì cuộc sống khó khăn, năm 1994, Vinh phạm tội Buôn lậu qua biên giới, sau đó hắn biến mất khỏi địa phương. Sau 24 năm lẩn trốn, Vinh đã đến Công an Nghệ An đầu thú.
Theo đó, vào năm 1994, Đào Quang Vinh (66 tuổi), trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, phạm tội Buôn lậu qua biên giới.
Sau đó, người đàn ông này khăn gói bỏ trốn khỏi địa phương. Tháng 12/1994, Công an TP.Hải Phòng ra quyết định truy nã đối với Vinh về tội Buôn lậu qua biên giới.
Đối tượng Đào Quang Vinh. 
Cơ quan điều tra nhiều năm ráo riết truy tìm nhưng không có kết quả. Gần đây, với sự phối hợp xác minh của các đơn vị liên quan, phòng Cảnh sát truy nã (PC52) Nghệ An biết được Đào Quang Vinh đang lẩn trốn ở một tỉnh phía Nam.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ vận động đầu thú, ngày 5/7, Đào Quang Vinh đã tới PC52 Công an Nghệ An xin đầu thú.
Bước đầu, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối hận vì quãng thời gian lẩn trốn. Được biết, thời điểm phạm tội, Vinh đang là thầy giáo dạy học trên địa bàn Quỳnh Lưu. Vì cuộc sống khó khăn nên Vinh đã liều lĩnh đi buôn lậu.
Trung tá Hoàng Chí Hiếu, Phó phòng PC52 Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện đơn vị đang hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng cho Công an Hải Phòng để thụ lý theo quy định của pháp luật.
Theo Hà Hằng/Người đưa tin

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN