Người phụ nữ bỏ thuốc mê vào nước cho người bệnh uống rồi cướp tài sản

Ngày 30/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 5 (TP.HCM) đã bắt giữ khẩn cấp Huỳnh Ngọc Trâm (33 tuổi, quê Bến Tre) để mở rộng điều tra về hành vi cướp tài sản. 
Thông tin ban đầu, ngày 22/4, Công an phường 12, quận 5, TP HCM tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm của bà P.T.T. (36 tuổi, quê Long An) về việc bị trộm cắp tài sản.
Theo trình báo của bà T., ngày 10/4, bà T. đang ngồi tại khu vực chờ của Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) thì có một người phụ nữ tiếp cận trò chuyện rồi đưa cho chị T. uống một ly nước dẫn đến mê man, khi tỉnh lại thì phát hiện mình đã bị trộm mất tài sản.
Do bận chăm sóc cha ruột đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 22/4, bà T. mới đến cơ quan công an trình báo.
Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, gây án với thủ đoạn xảo quyệt, căn cứ lời khai, chứng cứ ban đầu, ngày 24/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 5 đã khởi tố vụ án, xác lập chuyên án để đấu tranh, ngăn chặn.
Nguoi phu nu bo thuoc me vao nuoc cho nguoi benh uong roi cuop tai san
 Huỳnh Ngọc Trâm tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ảnh: CACC
Tiếp đó, sáng ngày 24/4, Công an phường 12 (quận 5) nhận tin báo, tố giác tội phạm của bà H.T.N.H. (48 tuổi, quê Tiền Giang) về việc bị trộm tài sản vào khoảng 17h ngày 23/4 với cùng thủ đoạn tương tự.
Nhận định 2 vụ án do cùng một đối tượng thực hiện, Ban Chỉ huy Công an quận 5 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp các đội nghiệp vụ, tập trung toàn bộ lực lượng truy xét, truy bắt đối tượng, không để đối tượng tiếp tục gây án.
Khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cùng sự phối hợp chặt chẽ của bệnh viện, đến 11h ngày 25/4, Công an quận 5 phối hợp Công an phường 15 (quận Tân Bình) bắt giữ đối tượng gây án là Huỳnh Ngọc Trâm, đưa về trụ sở để đấu tranh, làm rõ.
Tại cơ quan Công an, Huỳnh Ngọc Trâm đã khai nhận hành vi gây án, tiếp cận những phụ nữ ngồi một mình tại khu vực trong bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó trò chuyện để tạo lòng tin, rồi đưa nạn nhân uống một ly nước có pha thuốc an thần.
Khi nạn nhân mê man, tê liệt ý chí thì Trâm cướp tài sản và tẩu thoát. Với thủ đoạn như trên, đối tượng đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản của bà T., bà H. và một người phụ nữ chưa rõ lai lịch.
Khám xét nơi ở của Trâm, cơ quan công an thu giữ 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 xe gắn máy, 25 triệu đồng và những tang vật khác.
Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, xử lý.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN