Phẫn nộ khi cơ quan chức năng gửi hài cốt cho gia định trong túi nilon đen

Cơ quan chức năng Mexico đã để hài cốt của Eladio Aguirre Chable trong hai túi nilon màu đen rồi gửi về cho gia đình nạn nhân. Sự việc đang khiến dư luận nước này phẫn nộ.
Theo The Sun, Eladio Aguirre Chable, 30 tuổi, làm nghề lái taxi ở thị trấn cảng Puerto Morelos, Mexico. Chable đã bị bắt cóc và sát hại khi anh về nhà thăm mẹ ở Las Choapas, Mexico, vào tháng 4/2020. Hiện tại, hung thủ sát hại Chable vẫn chưa bị bắt giữ.
Thi thể của Chable được gia đình phát hiện sau khi họ nhận được một bức thư sau vài tháng Chable mất tích, trong đó chỉ vị trí nơi anh này bị sát hại ở Veracruz, cách nhà mẹ nạn nhân khoảng 4 giờ lái xe về phía tây.
Gia đình Chable cho biết, sau khi các nhà chức trách đề nghị họ phớt lờ tin nhắn mà cảnh sát tin rằng đó là một âm mưu tống tiền, họ đã tự đi tìm kiếm và phát hiện thi thể của Chable gần sông Tonala, vùng Agua Dulce. Được biết, Chable khi đó vẫn mặc bộ quần áo vào ngày anh này mất tích.
Phan no khi co quan chuc nang gui hai cot cho gia dinh trong tui nilon den
Hài cốt của Eladio Aguirre Chable được cho vào hai túi nilon đen rồi bàn giao cho gia đình. Ảnh: The Sun. 
Cơ quan chức năng sau đó điều động xe đến đưa thi thể Chable về khám nghiệm.
Sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra và xác nhận danh tính thi thể, cơ quan chức năng đã để hài cốt Chable trong hai túi nilon đen rồi gửi về cho gia đình nạn nhân. 
Bức ảnh chị gái của Chable đau buồn ngồi bên cạnh chiếc túi nilon chứa hài cốt em trai được đăng tải lên mạng cuối tuần trước đã khiến dư luận nước này dậy sóng. Bức ảnh do Mothers Searching, nhóm gồm các gia đình có người thân mất tích, đăng tải.
Theo nhóm này, Văn phòng Tư pháp bang đã vi phạm quyền của nạn nhân và gia đình người này khi bàn giao thi thể Chable mà không có "tiêu chuẩn pháp y cần thiết". Một số nhà hoạt động cho rằng cách hành xử đối với gia đình nạn nhân như vậy là "tàn nhẫn và vô nhân đạo".

Mời độc giả xem thêm video: Nghi phạm giết người ở London, Anh (Nguồn video: Daily Mail)

Theo hãng tin La Silla Rota, gia đình Chable đã trình báo vụ việc với Ủy ban Nhân quyền Nhà nước (CEDH), nơi đã đệ đơn kiện 2 công tố viên.
Báo Milenio đưa tin Lenin Juarez Jimenez, công tố viên khu vực Las Choapas (bang Veracruz, Mexico), đã bị sa thải sau vụ việc.
Trong khi đó, Eric Cisneros, Tổng chưởng lý bang Veracruz, ngày 28/3 khẳng định rằng những người liên quan vụ việc sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN