Thừa nhận sản phẩm cạnh tranh yếu, Cao su Sao Vàng đăt kế hoạch lãi tăng nhẹ 4%

Trên thị trường, sức cạnh tranh sản phẩm của Cao su Sao Vàng còn yếu, công ty chưa có sản phẩm lốp Radial và sản phẩm mới để thay thế được sự suy giảm sản lượng lốp xe tải nhẹ.
CTCP Cao su Sao Vàng (HOSE: SRC) công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 với mục tiêu doanh thu tiêu thụ 2.200 tỷ đồng, tăng mạnh 63% so năm 2020.
Lợi nhuận trước thuế cũng tăng nhẹ 4% lên mức 100 tỷ đồng. Còn cổ tức năm 2021 là 5% vốn điều lệ trở lên.
Công ty dự báo năm 2021 mặc dù có chiều hướng tích cực song vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn.
Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tiếp tục gặp những khó khăn như giá nguyên vật liệu đầu vào bao gồm cao su thiên nhiên và các loại nguyên vật liệu khác xu hướng tăng và duy trì ở mức cao so với năm 2020. Chi phí sản xuất tăng trong khi giá bán chưa thể tăng lên tương ứng.
Dịch bệnh đang bùng phát trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc ảnh hưởng trực tiếp đến việc nhập nguyên liệu phục vụ sản xuất.
Tiêu thụ sản phẩm chịu sự cạnh tranh rất quyết liệt, đặc biệt là giữa các nhà sản xuất trong nước như Casumina, DRC và nước ngoài, lốp radial cỡ lớn và cỡ nhỏ nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan có giá rất rẻm các hãng sản xuất trong nước liên tục giảm giá để cạnh tranh.
Trên thị trường, sức cạnh tranh sản phẩm của Cao su Sao Vàng còn yếu, công ty chưa có sản phẩm lốp Radial và sản phẩm mới để thay thế được sự suy giảm sản lượng lốp xe tải nhẹ. 
Thua nhan san pham canh tranh yeu, Cao su Sao Vang dat ke hoach lai tang nhe 4%
 
Về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2020, Cao su Sao Vàng thực hiện được 1.349 tỷ đồng doanh thu, vượt 47% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế tăng vọt tới 359% lên mức 96,5 tỷ đồng. 
Với kết quả đó, công ty dự kiến chia cổ tức 10% bằng tiền mặt cho cổ đông, tương ứng 28 tỷ đồng.  
Trong năm qua, doanh thu xuất khẩu của Cao su Sao Vàng chỉ đạt 7,19 triệu USD, giảm 5% so năm 2019 chủ yếu do ảnh hưởng của Covid-19 khiến lưu thông hàng hoá gặp nhiều khó khăn. 
Đồng thời, do Mỹ đánh thuế chống bán phá giá lên các sản phẩm lốp Việt Nam và Trung Quốc nên các nhà sản xuất thi nhau giảm giá đẩy hàng, cạnh tranh khốc liệt nên ảnh hưởng đến tiêu thụ hàng hoá...
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN