Nữ sinh lớp 8 Thanh Hóa thoát khỏi bọn buôn người, gọi điện về cầu cứu bố

Nữ sinh Phan Thu Ngân, học sinh lớp 8 ở Thanh Hóa mất tích từ ngày 1/5, đã liên lạc với gia đình, theo đó, cô bé bị bọn buôn người bắt cóc đưa vào Cà Mau. May mắn cô bé trốn thoát và chạy đến đồn công an trình báo.
Thông tin với PV Kiến Thức về vụ việc nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa mất tích bí ẩn, chj L.T. người thân gia đình anh Phan Trọng Nhuận (bố nữ sinh) cho biết, gia đình đã nhận được thông tin về cháu Ngân. 
Thông tin ban đầu, chiều nay 5/5, một người đàn ông hành nghề xe ôm ở Cà Mau gọi cho anh Nhuận và cho biết: hiện cháu Ngân đang ở đó, cháu rất mệt mỏi, nói bị bắt cóc và trốn ra ngoài được. Khi gặp người xe ôm, cháu nhờ gọi điện về cho bố. 
Sau đó, anh Nhuận hướng dẫn cháu bé đến đồn công an gần nhất và gia đình tức tốc lên đường vào Cà Mau để đón cháu. 
Nu sinh lop 8 Thanh Hoa thoat khoi bon buon nguoi, goi dien ve cau cuu bo
Thông tin ban đầu, nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa mất tích do bị bọn buôn người bắt cóc. 
"Trong điện thoại, cháu cho biết mình bị bắt cóc và hôn mê bất tỉnh. Khi tỉnh lại, cháu đã bỏ trốn được" - chị T. cho biết. 
Tuy nhiên, theo chị T. tất cả thông tin trên gia đình cũng chỉ nghe kể lại, sự việc có đúng như vậy không thì phải chờ cháu về nhà thì mới rõ. 
"Có thông tin của cháu và biết cháu còn khỏe mạnh và đang an toàn ở đồn công an là gia đình mừng lắm rồi. Mọi việc khác không quan trọng" - chị T. nói. 
Được biết, khi nữ sinh lớp 8 mất tíchgia đình đã kiểm tra camera các nhà trên thị trấn Nông Cống, cơ quan chức năng đã kiểm tra các nhà xe trên địa bàn huyện Nông Cống.
Theo đó, 1 camera ghi lại được cháu Ngân lên xe khách (có địa chỉ tại thị trấn này) lúc 13h30 ngày 1/5 và ra đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội) lúc 17h cùng ngày.
Theo camera, khi nữ sinh xuống xe có một người đàn ông trung tuổi mặc áo trắng đón. Khi đi trên xe ra Hà Nội, cháu N mặc váy màu đen, áo trắng, đeo balo màu đen, dép quai hậu màu đen. Trên tay ôm một cái gối màu hồng, một túi bánh mỳ ăn trên xe.
Sau khi đưa cô bé đi vòng vèo để đánh lạc hướng, bọn buôn người đã đưa cô bé vào Cà Mau để sang Campuchia.
Khi xe ô tô đến địa bàn Cà Mau, cô bé chợt tỉnh và trốn được khỏi xe và nhờ một người làm xe ôm gọi điện cho bố của mình. Hiện gia đình cháu Ngân đang bay vào Cà Mau làm thủ tục đón con gái.
Trước đó, ngày 1/5, cháu Phan Thu Ngân (sinh năm 2005) bất ngờ mất tích bí ẩn. Việc nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa mất tích bí ẩn khiến cả gia đình sống trong bất an, lo lắng chuyện chẳng lành xảy đến với cháu.
Chị Lê Thị Thực tâm sự: “Mới đây mở nhật ký của cháu ra, tôi mới hay biết từ trước đến nay cháu luôn khát khao và nuôi ước mơ được du học nước ngoài.
Cháu N là học sinh giỏi hàng đầu của Trường THCS thị trấn Nông Cống về môn tiếng Anh. N thường xuyên lên mạng tìm đọc các truyện trinh thám, kinh doanh và thể hiện rõ mơ ước muốn đi du học Mỹ."
Trong một ghi chú, Ngân ghi rõ kế hoạch "Mình sẽ đi Mỹ vào cuối tháng 7/2019", "Sang Mỹ học và thành lập công ty"; "Phải thi SAT1 và SAT2, TOEFL".
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa mất tích do bị bọn buôn người bắt cóc.
Đức Thuận - Mùi Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN