Nữ giám đốc đi xe biển xanh bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 45 tỷ

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, vừa tiếp nhận đơn của bà Lê Thị Nhâm (1966, ngụ TP HCM), tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hiền ((SN 1974, ngụ TP.HCM) về việc lạm dụng chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu.
Trong đơn bà Lê Thị Nhâm cho biết, vào tháng 1/2018, bà Dương Ngọc Lan (người đã tố cáo bà Hiền vào tháng 1/2019) đã dẫn bà Hiền đến nhà bà Nhâm vay tiền.
Bà Hiền tự giới thiệu mình là cán bộ từng làm việc tại VKSND tối cao TP HCM, nay đã xin nghỉ ra ngoài thành lập Công ty BĐS Hiền Tài, nhưng vẫn là cộng tác viên của VKSND tối cao TP HCM, có quan hệ rộng với các quan chức chính phủ và Tòa án nhân dân tối cao.
Nu giam doc di xe bien xanh bi to lua dao, chiem doat hon 45 ty
Hai chiếc xe biển xanh thường được bà Hiền dùng để đi giao dịch với nhiều người. Ảnh: Dân Việt.

Ngoài ra, trong thời gian này bà Hiền thường xuyên sử dụng 2 chiếc ôtô mang biển số màu xanh. Trong đó có một chiếc xe hiệu Toyota mang biển số xanh 80B-3497 và chiếc siêu xe Chrysler màu trắng, biển số xanh 50A 005.47, nên bà Nhâm đã tin tưởng đây là cán bộ nhà nước, đồng ý hợp tác làm ăn kinh doanh.

"Trong thời gian quen biết, bà Hiền luôn tỏ ra là người kinh doanh bất động sản thành đạt, có nhiều đất đai ở TP HCM, có khách sản lớn Nhật Minh ở Thị xã Lagi. Bà Hiền đã mua đứt với giá 150 tỷ đồng", bà Nhâm cho biết. 
Nu giam doc di xe bien xanh bi to lua dao, chiem doat hon 45 ty-Hinh-2
Bà Lê Thị Nhâm tốc cáo bà Hiền lừa đảo hơn 47 tỷ đồng. Ảnh: VTC.
Vì tin tưởng, từ tháng 10/2018 đến tháng 11/2019 bà Nhâm đã huy động vốn từ anh em, bạn bè cho bà Hiền vay tổng cộng hơn 37 tỷ đồng và 12.000 USD. Mục đích là để mua đất đai ở Hóc Môn, Long An, Châu Đốc. Bà Hiền hứa hẹn sẽ giao giấy tờ thế chấp, nhưng khi lấy tiền xong không mua đất mà dùng để đi Campuchia đánh bạc, trả lãi vay cho xã hội đen. 
"Tổng cộng đến ngày 7/12/2019 bà ta đã chiếm đoạt của tôi số tiền là hơn 45 tỷ đồng và 62.000 USD. Nhưng bà ta đã tẩu tán hết tài sản không còn khả năng trả nợ, mà còn thách thức tôi tố cáo công an, vì theo lời bà ta nói thì Công an TP HCM không là gì được bà ta", bà Nhâm cho hay.
Sau khi nhận đơn tố cáo, Công an TP HCM cho biết: "Sau khi xem xét nội dung đơn và tài liệu đính kèm theo đơn, Văn phòng Cơ quan CSĐT nhận thấy bà Hiền là đối tượng liên quan đến vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức do Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM khởi tố năm 2019 nên đã chuyển hồ sơ để giải quyết theo thẩm quyền".
Nu giam doc di xe bien xanh bi to lua dao, chiem doat hon 45 ty-Hinh-3
Văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP HCM về việc tiếp nhận đơn tốc cáo của bà Hiền. 
Trước đó vào tháng 5/2019 Cơ quan CSĐTCông an TP.HCM cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với tin báo về tội phạm của người dân với nội dung: Tố cáo đối tượng Nguyễn Thị Thu Hiền có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Theo đó, bà Hiền bị bà Dương Ngọc Lan (sinh năm 1976, ngụ quận Gò Vấp) cùng nhiều người khác tố cáo hành vi sử dụng siêu xe biển xanh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bà Hiền dùng 9 sổ đỏ giả để thế chấp, vay mượn của bà Lan và những người họ hàng khoảng 40 tỷ đồng.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN