Nhóm trộm hạt điều hối lộ 20 triệu đồng với bảo vệ khi bị bắt quả tang ở Sài Gòn

Phát hiện nhóm đối tượng vác nhiều bao chứa điều nghi vấn nên nhóm bảo vệ khu công nghệ cao chặn lại. Lúc này, 1 đối tượng trong nhóm lại nói chuyện và hối lộ gần 20 triệu đồng với các bảo vệ nhưng không được.

Ngày 28/10, Công an quận 9, TPHCM cho biết vừa bắt giữ 1 băng nhóm trộm hạt điều nhập khẩu trong xe container ở khu vực.

Theo điều tra, rạng sáng 26/10, nhóm bảo vệ của khu công nghệ cao quận 9 tuần tra ở khu vực tuyến đường D16 trong khu công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú B thì phát hiện 2 xe container và 1 xe tải nhỏ đang đậu. Lại gần thì các bảo vệ phát hiện có 1 số người đang vác nhiều bao hàng.

Nhom trom hat dieu hoi lo 20 trieu dong voi bao ve khi bi bat qua tang o Sai Gon
Tang vật thu giữ. 

Nghi ngờ nên các bảo vệ tiếp cận và yêu cầu những người này giữ nguyên hiện trường để báo cho công an. Lúc này, 1 đối tượng lại nói chuyện năn nỉ nhóm bảo vệ rồi hối lộ gần 20 triệu đồng cho nhóm bảo vệ. Sau đó, các bảo vệ không chịu và khống chế 5 đối tượng và gọi báo công an.

Công an có mặt đưa các đối tượng gồm: Trần Văn Hoạt (SN 1976, ngụ tỉnh Đồng Nai), Trần Văn Tại (SN 1993, ngụ tỉnh Thái Bình), Nguyễn Quốc Kỳ (SN 1981), Lưu Minh Luân (SN 1989, cùng ngụ quận Thủ Đức) và Nguyễn Trung Hoà (SN 1996, ngụ tỉnh Đắk Lắk) về trụ sở cùng tang vật thu giữ là 43 bao hạt điều, mỗi bao 80kg, kiềm cộng lực, cà lê, xe container, xe tải...

Nhom trom hat dieu hoi lo 20 trieu dong voi bao ve khi bi bat qua tang o Sai Gon-Hinh-2
 Nhóm đối tượng lúc bị bắt giữ.

Nhóm khai đang lấy trộm hạt điều nhập khẩu bằng thủ đoạn phá niêm phong 2 thùng container để lấy hàng bên trong. Sau đó, chúng vác bỏ lên xe tải chở đi tiêu thụ thì bị lực lượng phát hiện bắt giữ. Riêng Hòa và Luân thì khai chỉ đi theo xe tải để học và phụ xe cho đối tượng Kỳ. Cả 2 không hề hay biết các đối tượng trên trộm cắp tài sản.

Theo đó, Hoạt và Tại đi 2 xe đầu kéo tới cảng Cát Lái nhận 2 thùng container chứa hạt điều thô chở giao cho khách hàng ở tỉnh Bình Phước. Khi đang trên đường chạy về cả 2 gọi cho Kỳ đưa xe tải vào khu vực vắng ở khu công nghệ cao để lấy trộm hàng. Nếu như thực hiện thành công vụ việc, cả nhóm sẽ lấy được hàng mang bán lại được trên 100 triệu đồng.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN