Lời khai của cô gái giết bạn tình vì quan hệ tình dục lây bệnh lậu

Cho rằng mình mắc bệnh xã hội do quan hệ tình dục, Then đã mang dao tìm đến nhà anh Thành để nói chuyện rồi đâm nhiều nhát vào người nạn nhân dẫn đến tử vong.
Ngày 28/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố vụ án, quyết định tạm giữ hình sự Đinh Thị Then (SN 1989, trú tại đội 9 thôn Cáp, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người.
Nghi phạm này được xác định đã dùng dao sát hại người tình là ông Bùi Ngọc Thành (SN 1979, ở đội 9, thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang).
Căn nguyên xảy ra sự việc này là do anh Thành làm chủ thầu chuyên thi công xây dựng các công trình nhà ở trên địa bàn huyện Ninh Giang. Khoảng tháng 6/2019, anh Thành quen biết và phát sinh tình cảm với chị Then. Sau đó, giữa anh Thành và chị Then nhiều lần quan hệ tình cảm với nhau.
Đến khoảng tháng 8/2019, chị Then phát hiện mình bị mắc bệnh liên quan đến việc quan hệ tình dục. Do chồng đi lao động nước ngoài đã lâu nên chị Then nghĩ người lây bệnh cho mình là anh Thành.
Loi khai cua co gai giet ban tinh vi quan he tinh duc lay benh lau
Nghi phạm Đinh Thị Then tại cơ quan công an.
Sau đó, chị Then phải điều trị bệnh tại Trung tâm y tế huyện Ninh Giang. Tuy nhiên, lúc bắt đầu điều trị bệnh, giữa chị Then và anh Thành xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc anh Thành không đưa tiền khám, chữa bệnh cho chị Then. Anh Thành không gặp gỡ, liên lạc với chị Then nên chị đã tìm đến nhà anh Thành để nói chuyện liên quan đến trách nhiệm của anh Thành.
Theo lời khai của chị Then, nếu anh Thành không đồng ý thì chị Then sẽ ra tay sát hại anh Thành. Tuy nhiên, chị Then chưa biết nhà anh Thanh nên vào chiều 23/10, chị đã hỏi, tìm và xác định được nhà ở của anh Thành với mục đích sáng ngày hôm sau sẽ vào nhà để gặp, nói chuyện.
Khoảng 4h 30 phút, ngày 24/10, chị Then mang theo một dao nhọn loại dao gọt hoa quả và điều khiển xe máy hiệu SYM ELEGENT màu trắng, đỏ, đen, đeo BKS: 34E1-081.05 đến nhà anh Thành. Do thấy cửa cổng đóng nên Then đã đứng ngoài cổng gọi anh Thành, sau đó anh Thành đi ra đứng ở khu vực sân.
Tại đây, anh Thành đi ra nhưng không mở cổng mà đứng ở bên trong nói chuyện với chị Then. Chị Then đã yêu cầu anh Thành phải có trách nhiệm đối với bệnh của mình nhưng anh Thành không đồng ý.
Thấy vậy, chị Then đi vòng qua khu vực không có tường bao để vào sân nhà anh Thành. Tại sân, chị Then và anh Thành lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Do bực tức trước việc anh Thành trốn tránh trách nhiệm, coi thường mình nên chị Then đã lấy dao cất giấu trong người, đâm liên tiếp vào người anh Thành. Mặc dù được phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên anh Thành đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Sau khi gây án, chị Then điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường, giấu con dao trong balô cá nhân. Tuy nhiên, trong lúc chuẩn bị đồ dùng lên nhà mẹ đẻ, đối tượng phát hiện trong lòng trong bàn tay phải có một vết thương gây chảy máu nên đã đến Trạm y tế xã Hồng Dụ, sơ cứu và khâu vết thương.
Tiếp đó, chị Then về nhà mang theo balô đựng dao và đi xe máy đến nhà mẹ đẻ của mình là bà Đào Thị Thắm, sinh năm 1963 ở thôn Tranh Xuyên, xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.
Đến ngày 26/10, chị Định Thị Then đã bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan công an chị Then đã khai nhận mình chính là thủ phạm sát hại nhân tình.
Hiện, vụ việc Định Thị Then có hành vi giết người đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Quang Thịnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN