Người phát tán clip nóng của hotgirl lễ tân với bạn trai ở cầu thang có thể bị xử lý hình sự

Theo luật sư, người phát tán clip nóng của "hot girl" lễ tân lên mạng xã hội có thể bị xử lý hình sự vì xúc phạm nhân phẩm người khác.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip nhạy cảm dài 37 giây của một nhân viên lễ tân với bạn trai tại cầu thang tại một spa ở Hà Nội.

Ngày 21/7, cặp đôi được cho là nhân vật chính trong đoạn clip nhạy cảm đã chính thức xuất hiện bên cạnh chị H. - chủ spa H.N. để livestream trần tình và làm rõ ràng sự việc ồn ào những ngày qua.

Mở đầu buổi livestream, chị H. giới thiệu: "Tôi là chủ của thẩm mỹ viện N.H và đây là bạn V., thời gian qua những hình ảnh của bạn V. đã bị phát tán rất là nhiều dẫn đến những lùm xùm không đáng có.

Thế nên sau khi kết thúc giờ làm việc, chúng tôi quyết định ngồi lại đây để nói một lần cuối cùng".

Trong buổi livestream, chị H. cũng quay sang hỏi nam thanh niên (người được cho là chồng sắp cưới cũng như là người đã xuất hiện trong đoạn clip nhạy cảm - PV): T. em có xác nhận em là nhân vật chính trong đoạn clip ấy không?

Thanh niên này lên tiếng khẳng định: "Vừa rồi, clip đó được tung rất nhiều trên mạng xã hội thì mình xin đính chính là clip đó là do mình tự quay và giữ lại làm kỉ niệm.

Nhưng thật ra là cũng không may, mình có sơ suất để lộ clip ra ngoài và bị kẻ xấu lợi dụng, phát tán với nhiều lời lẽ chế cùng hình ảnh xúc phạm danh dự của hai bọn mình. Và sự thật là clip đó là do mình quay chứ không liên quan gì đến anh chủ spa như các bạn đã đồn đại".

Nguoi phat tan clip nong cua hotgirl le tan voi ban trai o cau thang co the bi xu ly hinh su
 Cặp đôi lên tiếng sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội

Ngày 24/7, Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng phát tán clip nữ lễ tân quan hệ cùng bạn trai ở cầu thang bị tung lên mạng internet.

Trao đổi với PV về vụ việc trên, luật sư Trần Minh Hùng - Đoàn luật sư TP HCM cho biết việc xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác, người phát tán clip nóng của hotgirl lễ tân lên mạng xã hội có thể bị xủ lý hình sự.

Cụ thể, theo Điều 326 Bộ luật Hình sự, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, tàng trữ nhằm phổ biến tranh, ảnh, phim có nội dung khiêu dâm, đồi trụy, phổ biến cho 10 người đến 20 người thì bị phạt tiền từ 10 triệu đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây sẽ bị phạt tù từ 3 đến 10 năm: Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 5 đến dưới 10 GB; Phổ biến nội dung khiêu dâm, đồi trụy từ 21 người trở lên, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 15 năm.

Nếu phổ biến cho 101 người trở lên, người phạm tội sẽ bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Ngoài ra, người phát tán còn có thể bị phạt tiền từ 5 đến 30 triệu đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN