Khởi tố vụ án lây lan dịch liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Sáng 30/5, Công an TP HCM cho hay Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm" liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo Công an TP HCM, từ ngày 26/5 đến ngày 29/5, trên địa bàn TP HCM đã có 98 trường hợp nhiễm COVID-19.

Trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại là Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách.

Qua điều tra, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29/5, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Trong sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết TP HCM đã ghi nhận thêm 40 trường hợp nghi mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Tất cả đều liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

Khoi to vu an lay lan dich lien quan Hoi thanh truyen giao Phuc Hung
 Nơi đặt cơ sở của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ảnh: Vietnamnet.

Theo HCDC, tính từ 27/5 đến nay, TP HCM ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới do hội viên Hội thánh đến nay vẫn có thể chưa khai báo hết.

Do vậy, TP.HCM đề nghị những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh là rất cao.

HCDC khuyến cáo mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN