Khởi tố và tạm giam nhóm đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép ở An Giang

Qua lời giới thiệu của Nhỏ, sau nhiều lần liên hệ với nhau cho 25 khách Trung Quốc thuê khách sạn để tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia Út và Huy bị phát hiện và bị lực lượng công an bắt giữ. 

Sáng 27/4, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố và tạm giam đối với Nguyễn Văn Út (sinh năm 1987), ngụ tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM và Nguyễn Thị Kim Huy (sinh năm 1967), ngụ tại Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Như Nhỏ (sinh năm 1960), trú tại phường 8, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Khoi to va tam giam nhom dua nguoi Trung Quoc xuat canh trai phep o An Giang
Công an xét khẩn cấp khách sạn Anh Đào 

Trước đó, vào cuối tháng 3/2021, Út nhờ Nhỏ giới thiệu thuê khách sạn cho nhóm khách Trung Quốc ở, Nhỏ nhận lời và gọi điện cho Huy là chủ khách sạn Anh Đào ở TP.Long Xuyên đặt phòng cho nhóm khách Trung Quốc, Huy đồng ý.

Khoi to va tam giam nhom dua nguoi Trung Quoc xuat canh trai phep o An Giang-Hinh-2
Đối tượng Nhỏ 

Ngày 14/4, Út gọi điện cho Huy báo trước sẽ có nhóm 8 người khách Trung Quốc đến thuê khách sạn vào sáng sớm ngày 15/4.

Khoi to va tam giam nhom dua nguoi Trung Quoc xuat canh trai phep o An Giang-Hinh-3
 Chủ khách sạn Anh Đào đã cho khách Trung Quốc thuê phòng

Đến sáng 16/4, Út nhờ người thuê taxi chở nhóm 8 khách Trung Quốc này từ khách sạn Anh Đào đi về hướng phà Vàm Cống, phường Mỹ Thạnh thì bị lực lượng công an TP.Long Xuyên phát hiện và đưa những người Trung Quốc về khu cách ly.

Qua lời khai của nhóm khách này, công an đã tiến hành đến khám xét khẩn cấp khách sạn Anh Đào.

Khoi to va tam giam nhom dua nguoi Trung Quoc xuat canh trai phep o An Giang-Hinh-4
 Nguyễn Văn Út

Sau đó, đến ngày 17/4, Út và Huy đã đến cơ quan công an đầu thú, cả 2 khai nhận: từ cuối tháng 3/2021 đến ngày bị phát hiện, qua lời giới thiệu của Nhỏ, Út đã liên hệ Huy 3 lần cho 25 khách Trung Quốc thuê khách sạn để xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Ngày 23/4, Nhỏ đến cơ quan công an phường 8, TP.Cà Mau đầu thú.

Tuyết Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN