Giám đốc Công an TP HCM nói gì về vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy?

Liên quan đến vụ việc 4 tiếp viên hàng không xách ma túy, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP HCM cho biết hiện các lực lượng đang điều tra trên tinh thần không để lọt tội phạm, không bỏ lọt hành vi.
Thông tin trên được Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Nam cho biết tại buổi họp kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh ngày 1.4.
Theo ông Lê Hồng Nam, vừa qua, vụ việc các tiếp viên hàng không liên quan hành vi vận chuyển ma túy được người dân và dư luận quan tâm.
Công an TP Hồ Chí Minh đã báo cáo vụ việc đến Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an và đang triển khai các biện pháp điều tra.
Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh khẳng định, các lực lượng thực hiện điều tra trên tinh thần không để lọt tội phạm, không bỏ lọt hành vi. Khi có kết quả điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh sẽ thông báo chính thức.
Cũng theo ông Lê Hồng Nam, trong quý I/2023, Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận số vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tăng hơn 81% cùng kỳ. Các lực lượng đã triệt phá 461 vụ với 961 người tham gia.
Giam doc Cong an TP HCM noi gi ve vu 4 tiep vien hang khong xach ma tuy?
Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trung tâm báo chí

Qua đó, Công an TP Hồ Chí Minh đã thu giữ khoảng 340 kg ma túy các loại trong quý và nếu tính riêng tháng 3 thì công an đã thu giữ hơn 174 kg ma túy các loại.

Một vấn đề khác được lãnh đạo Công an TP Hồ Chí Minh nhắc tới là tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao cũng, nổi lên thời gian qua là tình trạng chiếm đoạt qua mạng, mua bán thông tin cá nhân, mạo danh các thương hiệu lớn để trục lợi.

Đặc biệt là hành vi giả danh giáo viên, nhân viên y tế để lừa phụ huynh học sinh thời gian qua. Hiện Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các lực lượng trinh sát điều tra, xử lý.

Trong tháng 3 vừa qua, lực lượng chức năng tại TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 3 vụ việc hack điện thoại, lấy cắp thông tin cá nhân để thực hiện hành vi lừa đảo.

Công an TP Hồ Chí Minh cùng lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an đã triệt phá cả 3 vụ việc này và bắt những người liên quan.

Minh Quân/Laodong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN