Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm phó công an xã chĩa súng vào người dân

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, điều tra một cách khách quan để làm rõ vụ việc.

Ngày 16/10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được báo cáo của Công an xã Tiên Lãnh và Công an huyện Tiên Phước liên quan đến sự việc "ông Phạm Hồng Tiền, phó công an xã Tiên Lãnh rút súng chĩa vào người dân".

Sự việc diễn ra là vào lúc 9h ngày 14/10, tổ công tác của UBND xã Tiên Lãnh gồm ông Phạm Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng, thực hiện theo kế hoạch của UBND xã về cắm mốc, xác định vị trí mặt bằng để làm khu chợ Tiên Lãnh.

Khi đang tiến hành kéo dây xác định tọa độ thì bà Lê Thị Chuyền cùng con trai là Trần Văn Dần (trú tại thôn 3, xã Tiên Lãnh) đến ngăn cản, có lời nói lăng mạ, xúc phạm tổ công tác, đồng thời dùng tay nhổ trụ, bức phá đường dây xác định ranh giới đất chợ mà tổ công tác đang thực hiện.

Giam doc Cong an tinh chi dao dieu tra xu ly nghiem pho cong an xa chia sung vao nguoi dan
 Hình ảnh ông Phạm Hồng Tiền, Phó công an Tiên Lãnh rút súng chĩa vào người dân.

Do tình hình phức tạp nên tổ công tác điện báo cho lực lượng Công an xã đến hỗ trợ; đồng thời, ông Dũng mời bà Chuyền và ông Dần đến để giải thích vụ việc.

Có mặt tại đây, ông Phùng Thanh Cảnh (con rể của bà Chuyền) chạy đến chỉ tay vào mặt ông Phạm Tiến Dũng và nói “Chừ mày ưng cái chi, mày ưng chết hả, tao sẽ cho mày chết”, sau đó ông Cảnh dùng 2 tay nắm lấy cổ áo ông Dũng và nói “Tao giết đầu mày”, đồng thời xô ông Dũng ngã ngữa.

Thấy vậy, ông Phạm Hồng Tiền, Phó công an xã vào can ngăn thì bị ông Cảnh dùng tay bức đứt cầu vai áo bên trái, 3 nút áo và nói “Tao sẽ giết thằng Tiền Công an xã”, nói xong ông Cảnh chạy vào trong nhà bà Chuyền lấy ra một cái xẻng chĩa thẳng vào người ông Tiền.

Ông Tiền né được và hô lớn “Đề nghị ông Cảnh bỏ hung khí xuống”, nhưng ông Cảnh vẫn không thả xẻng xuống mà tiếp tục giơ lên định đánh tiếp.

Lúc này ông Tiền mới rút súng bắn đạn hơi cay ra (loại súng G88 – công cụ hỗ trợ có giấy phép sử dụng), hướng về phía ông Cảnh và nói “Yêu cầu ông Cảnh không được chống người thi hành công vụ”.

Ngay lúc này, ông Trần Triệu Hổ, Trưởng Công an xã yêu cầu các lực lượng vào vị trí công tác, tiến hành lập biên bản sự việc. Đến 9h30 cùng ngày thì tình hình được ổn định.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an huyện Tiên Phước phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, điều tra một cách khách quan để làm rõ vụ việc, hành vi cản trở, lăng mạ và chống người thi hành công vụ để kịp thời xử lý các trường hợp sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Hiện Công an huyện Tiên Phước đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời tham mưu, phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Tiên Lãnh triển khai các biện pháp giữ vững ổn định về ANTT trên địa bàn xã.
Kim Chi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN