Đau xót cảnh người phụ nữ đi sinh bị lũ cuốn trôi ở Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tìm thấy thi thể sản phụ bị nước lũ cuốn mất tích trên đường đến bệnh viện sinh con, cách vị trí gặp nạn khoảng 100m.

 

Thông tin ban đầu, sáng 12/10, người phụ nữ tên P. (SN 1985, trú tại xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) chuyển dạ. Thời điểm này, nước lũ “bủa vây” nên người chồng nhờ người chèo thuyền chở vợ vượt lũ từ nhà ra QL1 khoảng 1km.

Dau xot canh nguoi phu nu di sinh bi lu cuon troi o Hue
Con sông - nơi xảy ra tai nạn thương tâm.

Xe taxi cũng được gọi đến đậu chờ bên con đường gần QL1 phía Bắc cầu vượt đường sắt.

Trên đường đi cùng vợ, người chồng phát hiện quên thứ gì đó nên lội ngược về nhà để lấy, còn người chèo thuyền vẫn tiếp tục chở chị P. hướng ra QL1.

Dau xot canh nguoi phu nu di sinh bi lu cuon troi o Hue-Hinh-2
Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn trôi. 

Tuy nhiên, khi thuyền mới đi được một đoạn thì gặp đoạn nước lũ sâu, chảy xiết bất ngờ làm thuyền chao đảo. Thai phụ rơi xuống nước và bị nước cuốn trôi rất nhanh làm tất cả không kịp trở tay.

Nhận thông tin người phụ nữ mất tích khi đang trên đường vượt lũ sinh con, lực lượng chức năng huyện Phong Điền cùng lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế lập tức đến hiện trường phối hợp tìm kiếm.

Dau xot canh nguoi phu nu di sinh bi lu cuon troi o Hue-Hinh-3
Dau xot canh nguoi phu nu di sinh bi lu cuon troi o Hue-Hinh-4
 Người nhà gào khóc khi chứng kiến thai phụ gặp nạn.

Một số người dân đã đến ứng cứu gia đình sản phụ khi xảy ra tai nạn nhưng bất thành. Người chồng cùng gia đình đã khóc thảm thiết khi chứng kiến thai phụ gặp nạn.

Đến 11h trưa 12/10, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tăng cường 4 xuồng cứu hộ, 6 thợ lặn cùng các phương tiện tìm kiếm sản phụ. Người dân theo dõi rất đông, ai cũng xót thương cho sản phụ. Khu vực gặp nạn là một cánh đồng, nước chảy xiết.
Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến đầu giờ chiều nay, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể mẹ con chị P.  
Dau xot canh nguoi phu nu di sinh bi lu cuon troi o Hue-Hinh-5
 


Dau xot canh nguoi phu nu di sinh bi lu cuon troi o Hue-Hinh-6
Nhiều người dân thương tiếc mẹ con thai phụ.

Trước đó, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, từ ngày 6/10 đến nay (12/10), tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mưa to đến rất to.

Mưa lớn khiến lũ tại các sông ở Thừa Thiên Huế dâng cao, nhấn chìm nhiều nhà cửa, làng mạc cùng tài sản khác của người dân.

Ở Thừa Thiên Huế, mưa lũ đã khiến 3 người chết và 7 người khác bị thương.

Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN