Công an Khánh Hòa giải cứu 2 du khách kiệt sức trên núi Cô Tiên

Hai du khách dã ngoại trên núi Cô Tiên (phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa) bị mắc kẹt trong đêm tối vì kiệt sức đã được cứu hộ thành công.
Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Khánh Hòa (PC07) cho biết khoảng 22h50 ngày 20/1, nhận tin báo về việc có hai du khách mắc kẹt trên núi Cô Tiên. Hai người này được xác định là Nguyễn Tấn Viễn và Huỳnh Văn Tú Anh (đều ngụ TP HCM).
Lãnh đạo PC07 đã điều 6 chiến sĩ, một xe chuyên dụng tới hiện trường. Đến 1h30 ngày 21/1, các chiến sĩ cứu hộ đã tiếp cận được nơi có các nạn nhân. Tổ công tác đã dùng cáng đưa 2 người xuống chân núi an toàn vào lúc 2h cùng ngày.
Cong an Khanh Hoa giai cuu 2 du khach kiet suc tren nui Co Tien
 Cứu hộ thành công du khách TP HCM kiệt sức khi leo núi Cô Tiên ở Nha Trang - Ảnh: CACC 
Trước đó, tại núi Cô Tiên đã từng xảy ra vụ cháy rừng, lửa bùng phát từ khoảng 16h40 ngày 10/1 kéo dài đến khoảng 3h30 ngày 11/1 thì tắt hoàn toàn nhờ có một cơn mưa nhỏ.
Tuy đám cháy không lan đến nơi cắm trại nhưng đã khiến nhiều người trên núi cảm thấy lo sợ vì đám cháy lan nhanh, kéo dài chừng 1 km, có thời điểm lửa bốc cao khoảng 3m - 4m, sau đó lực lượng chức năng đã hỗ trợ đưa 25 người xuống núi an toàn.
Được biết, phần lớn những người leo núi Cô Tiên là du khách trong nước và người địa phương đi thể dục, khám phá, check-in...
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN