Cô gái bị công an mời làm việc vì tung tin nhảm có người Campuchia nhiễm Covid-19

Khi đến thăm người thân nằm viện, Thi thấy nhiền bệnh nhân bị cảm thông thường nên nghĩ ra việc có người Campuchia nhiễm Covid-19 và đăng trên trang cá nhân.

Ngày 10/3, Công an thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành làm việc đối với Trương Thị Hoàng Thi (19 tuổi, ngụ khóm Cả Gốc, phường An Thạnh) về việc đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Khoảng 22h ngày 9/3, Trương Thị Hoàng Thi đã dùng tài khoản Facebook tên “Hân Vy” đăng tải thông tin “Bệnh viện Thái Hòa Hồng Ngự mới tiếp nhận người dân Campuchia nhiễm bệnh, chuyến này chắc ở nhà cho an lành, cứ tưởng là không đi làm về quê cho lành nào ngờ chạy trời không khỏi nắng. Mua mì để sẵn cho chắc…”.

Co gai bi cong an moi lam viec vi tung tin nham co nguoi Campuchia nhiem Covid-19
Thông tin đăng tải sai sự thật. 

Thông tin này khiến nhiều người lo lắng. Qua làm việc Thi khai nhận chiều 9/3 có đến Bệnh viện Thái Hòa Hồng Ngự thăm người em đang nằm viện. Sau đó, cô ta nhìn thấy một số người bị bệnh cảm sốt thông thường và tưởng tượng ra thông tin không chính xác trên rồi đăng tải trên Facebook.

Co gai bi cong an moi lam viec vi tung tin nham co nguoi Campuchia nhiem Covid-19-Hinh-2
Thi tại cơ quan Công an. 

Công an thị xã Hồng Ngự tiếp tục điều tra làm rõ, để tiến hành xử lý theo quy định. Ông Trần Văn Hướng, Trưởng Phòng Y tế, phụ trách Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Hồng Ngự khẳng định trên địa bàn chưa có trường hợp nào mắc bệnh Covid-19.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN