Cập nhật đại dịch viêm phổi Covid-19: Dịch bệnh lanh rộng ở châu Âu, Hàn Quốc, Iran

Dịch bệnh ngày càng mở rộng ở Hàn Quốc, Italy và Iran, trong khi nhiều ca dịch lần xuất hiện ở New York, Moscow, Berlin. Tới nay dịch Covid-19 đã lây cho 90.000 người, làm tử vong hơn 3.000 người.
Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc, Italy và Iran đang có xu hướng gia tăng. Hàn Quốc đã ghi nhận 4.335 ca nhiễm và 28 người chết, trong khi Italy là 2.036 và Iran là 1.501.
Trung Quốc là nơi bùng phát dịch, phát hiện được phần lớn ca nhiễm, nhưng chính quyền nước này đã có biện pháp kiềm chế lây lan tốt. Chỉ 202 ca nhiễm mới được ghi nhận tại đây, con số thấp nhất kể từ tháng 1/2020.
Cap nhat dai dich viem phoi Covid-19: Dich benh lanh rong o chau Au, Han Quoc, Iran
 Nhân viên y tế vệ sinh đường phố ở Hàn Quốc.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết số ca nhiễm mới ngoài Trung Quốc "cao gấp gần 9 lần" số trường hợp mới được phát hiện tại nước này trong ngày hôm qua.
Iran là nước có số ca tử vong cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 66 người chết vì Covid-19. Các khu chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 gồm thủ đô Tehran, tình Qom ở miền trung và tỉnh Gilan ở phía bắc. Iran được xem là mối đe dọa toàn cầu khi nhiều ca nhiễm của các nước xung quanh và châu Mỹ có dính líu tới công dân nước này.
Italy ghi nhận các ca nhiễm nCoV đầu tiên ngày 31/1 và đang là ổ dịch lớn nhất châu Âu. Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã khuyến cáo công dân tránh tới quốc gia này. Bồ Đào Nha, Iceland và công quốc Andorra hôm qua ghi nhận các trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên, phần lớn là người trở về từ Italy.
Tới nay, giới chức Mỹ đã ghi nhận 100 ca nhiễm trên toàn quốc, với 6 ca tử vong. Phân tích mẫu di truyền của virus ở bang Washington, nơi có các ca tử vong, cho thấy căn bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng tới 6 tuần trước khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện.
Virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) giờ đây đã lan sang tất cả châu lục ngoại trừ Nam Cực, và lây cho 90.000 người, làm tử vong hơn 3.000 người.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN