Bắt người phụ nữ chở con dàn cảnh trộm tiền của bà bán tạp hoá

Công an đã bắt được người phụ nữ nghi chở con dàn cảnh trộm tiền của cụ bà bán tạp hoá ở quận 3, TP HCM vào tối 29/9.

Ngày 1/10, Công an quận 3, TPHCM cho hay, đã tạm giữ Chu Thúy An (SN 1978, ngụ quận Bình Tân) để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bat nguoi phu nu cho con dan canh trom tien cua ba ban tap hoa
Hình ảnh vụ việc.

Theo điều tra, khoảng 19h50 ngày 23/9, bà T.T.T.M. (SN 1962, ngụ quận 3) đang bán tạp hoá trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3 thì có 1 người phụ nữ chở theo cháu bé đi xe máy tới dừng trước quán.

Người phụ nữ đưa tiền và nói với bà M. là muốn mua cà phê sữa. Bà M. nhận tiền rồi đi ra thùng đá cách đó chừng vài mét để lấy đá. Bất ngờ, cháu bé trên xe đi xuống rồi đi lại cạnh ghé ngồi của bà M. ngồi bán lấy túi tiền và quay ra xe.

Sau đó, người phụ nữ nổ máy xe lại chỗ bà M. nói là để ly cà phê sữa ở quán rồi tí nữa quay lại lấy. Bà M. nghĩ là người phụ nữ quay lại nên để ly cà phê trên bàn và không hay biết là đã bị trộm túi tiền.

Đến 20h10 cùng ngày, bà M. bán hàng cho 1 vị khách lấy tiền thì phát hiện túi tiền biến mất. Sau đó, bà M. xem lại camera thì phát hiện người phụ nữ chở theo trẻ con là thủ phạm.

Bat nguoi phu nu cho con dan canh trom tien cua ba ban tap hoa-Hinh-2
 Nơi xảy ra vụ việc.

Công an phường 14, quận 3 đã có mặt tiến hành lấy lời khai, trích xuất camera truy xét người phụ nữ cùng đưa trẻ. Bà M. cho hay, tài sản trong túi khoảng 700 ngàn đồng và thẻ cào điện thoại khoảng 1,6 triệu đồng.

Chiều 30/9, trinh sát Công an quận 3 phối hợp cùng Công an quận Bình Tân đã bất ngờ ập vào một khách sạn ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân bắt giữ An cùng chồng là Trang Thanh Liêm và cháu bé T.T.P.  (SN 2011, là người mà An dắt đi trộm cắp.). Thời điểm bị bắt, An cùng chồng đang sử dụng ma tuý.

Tại công an, An khai nhận hành vi. Tuy nhiên, An cho hay trong túi xách lấy được chỉ có ó 185 ngàn và 3 thẻ cào điện thoại tổng mệnh giá 60 ngàn đồng.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN