Bất động sản Nhật Nam: Rủi ro với các gói đầu tư thu lợi nhuận cao bất thường?

Kêu gọi đầu tư phân chia lợi nhuận, bất động sản Nhật Nam đưa ra cho khách hàng nhiều gói ưu đãi lớn đến không tưởng. Thế nhưng, đầu tư vào Nhật Nam an toàn hay rủi ro?
“Đầu tư với lợi nhuận hấp dẫn 168% - Nhận lợi nhuận mỗi ngày về tài khoản ngân hàng. Cơ hội đầu tư sinh lời với lãi suất hấp dẫn cùng Đầu tư Nhật Nam”, là lời quảng cáo đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi truy cập vào website dautunhatnam.com.vn.
Thực tế, chưa cần truy cập vào website trên, bất cứ ai tìm kiếm với những từ khóa như: đầu tư bất động sản; đầu tư lợi nhuận; đầu tư sinh lời; đầu tư tiền nhàn rỗi… trên thanh tìm kiếm Google, thì đều sẽ nhận về các kết quả tìm kiếm có một cái tên quen thuộc: Nhật Nam hoặc Bất động sản Nhật Nam.
Bat dong san Nhat Nam: Rui ro voi cac goi dau tu thu loi nhuan cao
Cam kết mức lợi nhuận cao gấp nhiều lần các ngân hàng là một chiêu trò thu hút khách hàng của Nhật Nam 
Nhật Nam - chính xác hơn là Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam tự giới thiệu là một doanh nghiệp mới thành lập song với nền tảng lớn từ dàn ban lãnh đạo hàng chục năm kinh nghiệm, các tài sản đảm bảo như: chuỗi dịch vụ nhà hàng, karaoke, công ty tài chính, Resort kinh doanh nhiều năm qua, cùng rất nhiều các bất động sản từ Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa đến Ban Mê, Tây Ninh, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc với các quỹ đất lớn đều trong những vị trí đắc địa đã giúp công ty bất động sản Nhật Nam tự tin triển khai những chiến lược kinh doanh độc nhất thị trường… Mục tiêu đến năm 2022 trở thành một doanh nghiệp bất động sản đứng top 5 doanh nghiệp tiêu biểu về giao dịch trong thị trường bất động sản Việt Nam.
Theo đó, Nhật Nam đưa ra nhiều gói đầu tư, thể hiện lợi nhuận của khách hàng khi tham gia hợp tác kinh doanh cùng Nhật Nam. Các gói đầu tư được liệt kê có từ thấp nhất 20 triệu đồng, đến cao nhất là 5 tỷ đồng, tất cả các gói này đều đưa ra cam kết về việc trả lợi nhuận mỗi ngày, và sẽ kết thúc sau 24 tháng.
Bat dong san Nhat Nam: Rui ro voi cac goi dau tu thu loi nhuan cao
 Nhật Nam đưa ra nhiều gói đầu tư thu về lợi nhuận cao mỗi ngày
Lấy ví dụ về gói đầu tư trị giá 1 tỷ đồng, khách hàng được nhận lại mỗi ngày 3,5 triệu đồng từ Thứ 2 đến Thứ 6, mỗi tháng nhận 70 triệu đồng và khi kết thúc sẽ nhận lại 1 tỷ 680 triệu đồng cả gốc và lãi.
Có thể nói, đây là con số lợi nhuận đáng mơ ước với rất nhiều nhà đầu tư, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn do nhiều yếu tố khách quan. Ấy vậy mà Nhật Nam có thể chi trả cho khách hàng số tiền lợi nhuận lên đến 168% mức vốn ban đầu, thì có thể thấy tiềm lực của doanh nghiệp này lớn mạnh đến nhường nào.
Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vự bất động sản và kinh tế, thì con số đáng mơ ước này là thứ “mật ngọt chết ruồi” mà khách hàng cần tỉnh táo, tìm hiểu trước khi bỏ ra hàng trăm triệu, đầu tư vào Nhật Nam.
Bởi lẽ, mức lợi nhuận mà Nhật Nam đang đưa ra cho các gói đầu tư là cao một cách "bất thường", thậm chí cao gấp 6 - 7 lần lãi suất tiền gửi của các ngân hàng thương mại (12-14%/24 tháng). Chưa kể, trong khi Nhật Nam có thể vay vốn ngân hàng với lãi suất chỉ khoảng 8-10%/năm, thì doanh nghiệp này lại lựa chọn kêu gọi đầu tư từ các tổ chức, cá nhân khác để rồi phải chịu mức lãi phải trả cao hơn thế nhiều lần.
Những điểm bất thường không chỉ xuất hiện trên các gói hợp tác đầu tư, mà ngay cả trong hợp đồng hợp tác được Nhật Nam dùng để ký kết với khách hàng. Hợp đồng này hiện cũng được Nhật Nam công khai đăng tải, cho phép người truy cập website xem trước, như một cách thức tạo niềm tin cho khách hàng.
Bat dong san Nhat Nam: Rui ro voi cac goi dau tu thu loi nhuan cao
 Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh của Nhật Nam có thể được kiểm chứng công khai
Theo đó, mẫu hợp đồng được cung cấp được ghi là “Hợp đồng hợp tác kinh doanh”, nhưng theo các điều khoản hợp đồng, khách hàng sẽ không can thiệp và/hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động quản lý, điều hành, giám sát công việc kinh doanh của Nhật Nam. Về bản chất, hợp đồng này vốn đã không mang ý nghĩa của sự hợp tác, bởi chỉ có 1 bên là Nhật Nam thực sự nắm được tình hình hoạt động kinh doanh thực sự của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, hợp đồng cũng không nêu rõ lĩnh vực góp vốn kinh doanh của Nhật Nam, mà chỉ được ghi khá chung chung “dự án kinh doanh, dự án bất động sản tiềm năng và các cơ hội kinh doanh khác để đầu tư, kinh doanh hiệu quả”. Hợp đồng cũng không nêu rõ trách nhiệm của Công ty khi trong trường hợp việc đầu tư kinh doanh tiêu cực hay các tài sản đảm bảo của Công ty cho những nhà đầu tư góp vốn.
Với hợp đồng hợp tác kinh doanh này, khách hàng không thể nắm bắt được số tiền của mình đang được sử dụng vào đâu, nhằm mục đích gì. Ngoài một niềm tin vào những cam kết của Nhật Nam, khách hàng chẳng hề nắm trong tay bất cứ thứ gì có giá trị tương xứng với số tiền đã bỏ ra. Trong trường hợp doanh nghiệp này tuyên bố phá sản hay vướng phải các vấn đề pháp lý, rủi ro hoàn toàn thuộc về phía khách hàng.
Không chỉ thiếu thông tin, thiếu hiểu biết về khoản tiền mình đã bỏ ra, hợp đồng hợp tác kinh doanh với Nhật Nam còn tồn tại những điểm bất lợi khác mà khách hàng phải cẩn trọng, nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định đặt bút ký.
 
Minh Châu

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN