Cô gái trẻ ăn chay trường khiến nhồi máu não, liệt nửa người

Sau 2 năm ăn chay, chỉ số mỡ máu của cô Quách không những không giảm mà ngược lại còn tăng lên, khiến cô nhồi máu não, liệt nửa người.
Trong những năm gần đây, với mức sống của người dân ngày càng được nâng cao thì tỷ lệ mắc bệnh mỡ máu càng cao.
Đáng nói, bệnh mỡ máu giai đoạn đầu không có cảm giác khó chịu nên rất dễ bị bỏ qua dẫn đến tình trạng chỉ số mỡ máu tăng liên tục. Nếu trong cơ thể có một lượng lớn lipit sẽ dẫn đến tăng độ nhớt của máu, dẫn đến xơ vữa động mạch, từ đó gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não như nhồi máu não.
Cô Quách, 24 tuổi, đến từ Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, từng có thời gian mê mẩn món lẩu và thịt nướng. Chẳng thế mà cô Quách phát hiện mắc chứng tăng mỡ máu cách đây hai năm. Bác sĩ xem xét chế độ ăn của cô Quách và nhắc nhở cô phải ăn rau, củ quả nhiều hơn.
Co gai tre an chay truong khien nhoi mau nao, liet nua nguoi
Cô gái trẻ ăn chay trường kỳ và cái kết đáng sợ - Ảnh minh họa.
Nghe lời bác sĩ, cô Quách không những bỏ ăn thịt mà còn chuyển sang ăn chay trường. Chỉ có dịp Tết Nguyên đán là cô sẽ ăn thêm thịt. Thế nhưng không ngờ, sau 2 năm ăn chay, chỉ số mỡ máu của cô Quách không những không giảm mà ngược lại còn tăng lên.
Vài ngày trước, cô Quách đột nhiên ngất xỉu khi đang đi mua sắm trong siêu thị, may mắn được những người xung quanh nhiệt tình đưa đến bệnh viện. Bác sĩ khám cho cô Quách rất ngạc nhiên khi diện tích nhồi máu não của cô Quách đã lên tới 30%, đồng thời chỉ số mỡ máu tăng mạnh, tình trạng nguy hiểm.
Co gai tre an chay truong khien nhoi mau nao, liet nua nguoi-Hinh-2
 Cà tím xào. - Ảnh minh họa.
Sau đó, với sự nỗ lực của các nhân viên y tế, dù được cứu sống nhưng do kích thước lớn của ổ nhồi máu não nên cô Quách đã bị liệt nửa người. Vậy tại sao cô Quách vẫn bị nhồi máu não do tăng mỡ máu sau khi ăn chay 2 năm? Bác sĩ đã nghiên cứu thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày của cô Quách và nhận được câu trả lời từ đó.
Trên thực tế, có rất nhiều người giống như cô Quách đã đi sai đường, họ tưởng những món này là ăn chay nhưng thực ra có những món chay càng ăn lại càng béo, ngang với uống dầu.
Cụ thể, cô Quách đã ăn rất nhiều cà tím, khoai tây và ớt xanh. Mới nghe, ai cũng nghĩ đây là những loại rau củ tốt cho sức khỏe, thế nhưng, trong quá trình chế biến, cô Quách lại không dùng cách luộc, hấp mà thường xuyên chiên, xào. Thường xuyên ăn sẽ khiến mỡ máu tăng cao.
Co gai tre an chay truong khien nhoi mau nao, liet nua nguoi-Hinh-3
Lạc chiên mỡ - Ảnh minh họa. 
Món thứ hai mà cô Quách hay ăn chính là lạc chiên mỡ. Lạc vốn đã là một loại hạt chứa nhiều dầu, có thể dùng để ép dầu. Nếu nó được chiên, thì lại càng chứa rất nhiều chất béo. Cô Quách ăn lạc chiên mỡ như món ăn vặt, ăn liên tục vì vậy mỡ máu cũng rất cao, cuối cùng bị bệnh, hối hận cũng đã không kịp nữa.

Mời độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não (Nguồn video: BRT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN