53 cán bộ nhân viên bệnh viện huyện Bình Chánh bị cách ly sau khi dự đám tang

Sau khi đi dự đám tang về, 53 cán bộ nhân viên bệnh viện huyện Bình Chánh phải đi cách ly, do có tiếp xúc gần với một người nhiễm Covid-19.
Ngày 25/3, theo nguồn tin báo Tuổi Trẻ, 53 cán bộ y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh phải đi cách ly tập trung do có tiếp xúc với một ca dương tính Covid-19 trong đám tang.
Được biết, anh H.T.H (26 tuổi, ngụ tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 sáng 24/3. Người này là du học sinh ở Mỹ, nhập cảnh về Việt Nam hôm 10/3, cháu ruột của một bác sĩ phó khoa khám bệnh Bệnh viện huyện Bình Chánh.
Ngày 23/3, ông nội của H. qua đời nên tất cả người nhà về chịu tang. Trong khoảng thời gian này anh H. cũng có mặt và tiếp xúc gần với nhiều người thân trong gia đình.
53 can bo nhan vien benh vien huyen Binh Chanh bi cach ly sau khi du dam tang
 Khu vực xung quanh khu dân cư của anh H.T.H đã bị phong toả. Ảnh: Tiền Phong.
"Cùng ngày tất cả hơn 50 anh, chị, em của bệnh viện đến viếng đám tang và có tiếp xúc với đồng nghiệp. Do bác sĩ này là lãnh đạo của khoa nên ban lãnh đạo bệnh viện gần như đều có mặt như giám đốc bệnh viện, trưởng các phòng kế hoạch tổng hợp, quản lý chất lượng, tài chính kế toán…", nguồn tin của báo Tuổi Trẻ cho biết.
Từ ngày 25/3, tất cả các cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện đã được cách ly tại một khu cách ly tập trung ở huyện Hóc Môn.
Trước đó, khi trở về Việt Nam vào ngày 10/3, anh H. có di chuyển và tiếp xúc với nhiều người, ở nhiều nơi. Tất cả các lần tiếp xúc, H. đều mang khẩu trang.
Hiện nay 53 trường hợp này đang được cơ quan chức năng tập trung lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung các trường hợp F1. Đồng thời thực hiện cách ly tại nhà đối với trường hợp F2, và rà soát F3 để theo dõi giám sát sức khỏe.
Minh Tuấn (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN