Nghỉ dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo tranh thủ học tiếng Việt

Tranh thủ đợt nghỉ dịch Covid-19, các giải đấu đều bị tạm hoãn, HLV Park Hang Seo đã "cắp sách" đi học tiếng Việt để trau dồi vốn từ.
Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, các giải đấu bóng đá tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới phải thông báo tạm hoãn. Không chỉ có các giải Quốc gia mà cấp ĐTQG cũng bị hoãn đến tận tháng 10 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự có một khoảng thời gian rảnh rỗi dài.
Tranh thủ dịp nghỉ dịch Covid-19 dài này, HLV Park Hang Seo không cho phép bản thân mình nghỉ ngơi. Kế hoạch của vị chiến lược gia người Hàn quốc trong thời gian nghỉ dịch mới đây cũng được trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng tiết lộ để học tiếng Việt.
Nghi dich Covid-19, HLV Park Hang Seo tranh thu hoc tieng Viet
HLV Park Hang Seo học tiếng Việt tại văn phòng LĐBĐ Việt Nam. Ảnh: Anh Thắng.
Theo đó, trên trang cá nhân của mình, Anh Thắng đã chia sẻ loạt ảnh về buổi gặp mặt và làm việc với HLV Park Hang Seo tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kèm dòng trạng thái: "Corona cũng chẳng thể cản nổi tinh thần lao động, học tập của thầy trò ta".
Bên cạnh các vấn đề chuyên môn, trợ lý ngôn ngữ trẻ tuổi này sẽ cùng thầy Park dành thời gian nghiên cứu thêm vốn tiếng Việt. Đây là hành động thiết thực, ý nghĩa để giúp HLV trưởng tuyển Việt Nam tăng cường hiểu biết về đất nước mà ông đang nỗ lực cống hiến cũng như phục vụ quá trình giao tiếp, sinh hoạt với người Việt Nam nói chung và các cầu thủ nói riêng.
Nghi dich Covid-19, HLV Park Hang Seo tranh thu hoc tieng Viet-Hinh-2
HLV Park Hang Seo sẽ học tiếng Việt cùng trợ lý ngôn ngữ trong thời gian nghỉ dịch. Ảnh: Anh Thắng.
Sau khi bài đăng về việc HLV Park Hang Seo học tiếng Việt được đăng tải đã nhận sự phấn khích và bày tỏ hi vọng ông thầy người Hàn sẽ học thêm được nhiều tiếng Việt trong thời gian nghỉ dịch rảnh rỗi này.
Cụ thể, trên diễn đàn quy tụ nhiều NHM bóng đá, nickname H.H.H bình luận: "Đúng là người chuyên nghiệp, không chỉ trong công việc mà thầy Park còn tích cực tìm hiểu văn hóa người Việt, đặc biệt là qua ngôn ngữ. Hi vọng 1 ngày được nghe HLV Park nói tiếng Việt".,
Còn nickname N.M.D bình luận: "Ngưỡng mộ thầy quá. Chắc sau thời gian "văn ôn võ luyện" thầy sẽ nói tiếng Việt như gió và hóng ngày thầy Park trả lời phỏng vấn trôi chảy bằng tiếng Việt.".

Clip HLV PARK HANG SEO HƯỚNG DẪN RỬA TAY ĐÚNG CÁCH | CHUNG TAY ĐẨY LÙI COVID19 - Nguồn: NEXT SPORTS


Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN