5 nhân viên khách sạn ở Cần Thơ tiếp xúc gần với bệnh nhân 76

Sau khi có thông tin về bệnh nhân 76 từng đến Cần Thơ, ngành y tế đã điều tra dịch tễ và cho cách ly 5 nhân viên khách sạn đã tiếp xúc gần với du khách người Pháp.

Chiều 19/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC Cần Thơ) cho biết đã điều tra dịch tễ, phun thuốc khử trùng và cách ly tập trung đối với 5 nhân viên khách sạn trên đường Hai Bà Trưng thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều vì đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 76.

CDC Cần Thơ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 5 nhân viên này, dự kiến chiều 19/3 sẽ có kết quả.

5 nhan vien khach san o Can Tho tiep xuc gan voi benh nhan 76
 Khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ.

Theo lãnh đạo CDC Cần Thơ bệnh nhân 76 đến Cần Thơ thuê phòng và lưu trú vào đêm 10/3, sau đó rời đi. Hiện tại sức khỏe của 5 nhân viên khách sạn tốt, chưa có biểu hiện bất thường.

Bệnh nhân 76 mang quốc tịch Pháp là hành khách trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10/3. Từ ngày 10/3 đến 16/3, người này đi qua TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An và Huế.

Sau đó bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính Covid-19. Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN