Người nhiễm Covid-19 thứ 38 là nhân viên VietinBank Bình Thuận

Sau khi xác nhận bệnh nhân thứ 38 là nhân viên của ngân hàng VietinBank chi nhánh Bình Thuận, ngân hàng này đã phát đi thông báo tạm ngưng hoạt động 2 ngày để khử khuẩn phòng dịch.
Ngày 12/3, ông Đinh Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, cho biết trên Zing, bệnh nhân T.T.N.H. (28 tuổi, người nhiễm Covid-19 thứ 38) là nhân viên của ngân hàng VietinBank. Bệnh nhân H. là con dâu, đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 - trường hợp đầu tiên ở Bình Thuận.
Ngay sau đó, Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bình Thuận (số 2 Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết) đã phát đi thông báo tạm dừng giao dịch từ ngày 12/3 đến 13/3 để tiến hành khử khuẩn.
Nguoi nhiem Covid-19 thu 38 la nhan vien VietinBank Binh Thuan
VietinBank Bình Thuận tạm đóng cửa 1 chi nhánh để phòng dịch. 
Trước đó, ngày 22/2, bệnh nhân số 34 là nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).
Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Qatar và sáng 2/3 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.
Bệnh nhân này đã tiếp xúc với 3 người khác bao gồm: người giúp việc, một nữ nhân viên và con dâu.
Sau đó cả 3 người trên đều có kết quả xét nghiêm dương tính với Covid-19. Đến nay có tới 80 người thuộc diện F1 được đưa cách ly tập trung ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và Trung đoàn 812. Các ca F2 đang chờ cơ quan chức năng rà soát và đưa đi cách ly sau đó.
Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết thêm cơ quan này đã tham mưu cho Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh lập khu vực phong tỏa một số điểm ở TP Phan Thiết.
Minh Tuấn (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN