1.000 hộ dân ở Sóc Trăng bị chia cắt vì sạt lở

Bờ bao ven sông Cái Côn ở Sóc Trăng bị sạt lở một đoạn dài 20 m, khiến cho việc đi lại của khoảng 1.000 hộ dân gặp khó khăn vì đường ra quốc lộ Nam Sông Hậu bị chia cắt.
Sáng 31/7, chính quyền xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) tiếp tục huy động lực lượng và xin kinh phí của cấp trên để gia cố đoạn bờ bao bị sạt lở xuống sông Cái Côn, đoạn qua ấp Hòa Thành.
Ông Phạm Hải Hoàng Tâm, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Hòa, cho biết đoạn sạt lở dài 20 m, ăn sâu vào đất liền 10 m, cắt đứt con đường đi ra quốc lộ Nam Sông Hậu. Để ra được quốc lộ ven sông Hậu này, cư dân của khoảng 1.000 gia đình phải đi vòng qua thị trấn Mái Dầm của huyện Châu Thành (Hậu Giang).
1.000 ho dan o Soc Trang bi chia cat vi sat lo quoc lo
 Đoạn sạt lở ven sông Cái Côn.
"Sạt lở do ảnh hưởng dòng xoáy đã cuốn mất một ngôi nhà và tài sản trị giá khoảng 300 triệu đồng nhưng không gây thiệt hại về người.
Chúng tôi đã đề nghị ngành chức năng sớm khắc phục bờ bao bị sạt lở, hỗ trợ người dân ổn định sản xuất. Nếu chậm trễ, mùa mưa này sẽ thiệt hại nghiêm trọng hơn", ông Tâm chia sẻ.
Thống kê của Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng cho thấy địa phương này có khoảng 20 khu vực có nguy cơ sạt lở cao, tổng chiều dài gần 40 km đê. Trong đó, huyện Kế Sách có nhiều điểm nguy cơ sạt lở nhất với 12 đoạn thường xuyên bị đe dọa cao trong mùa mưa bão.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN