Vụ đường vừa làm xong đã hỏng: Lãnh đạo huyện Tân Hiệp từ chối cung cấp thông tin cho báo chí?

Liên quan tới vụ đường vừa làm xong đã hỏng tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang như đã phản ánh, lãnh đạo huyện Tân Hiệp từ chối cung cấp thông tin cho báo chí với lý do: "Lãnh đạo đang họp nên không tiếp các anh được, còn lịch của Ủy ban và Văn phòng từ nay đến cuối tháng 11/2022 rất bận nên không tiếp PV"

Nhằm phản ánh thông tin khách quan, đa chiều đến bạn đọc, sáng ngày 22/11/2022, PV báo Tri thức và Cuộc sống đã có mặt tại trụ sở UNBD huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, đặt lịch làm việc với lãnh đạo huyện về nhiều nội dung người dân phản ánh, trong đó, có hai tuyến đường Kênh Zero và Thạnh Đông (Kênh 9). Tuy nhiên, PV đã bị từ chối vì lý do: Lãnh đạo bận họp.

Như đã thông tin, sau khi báo đăng tải phản ánh của người dân về tình trạng hư hỏng, xuống cấp tại hai tuyến đường Kênh Zero và Thạnh Đông (Kênh 9). Qua tìm hiểu và ghi nhận thực tế, trong hai ngày 07/11 và 16/11, báo Tri thức và Cuộc sống đã có hai bài phản ánh: Kiên Giang: Đường kênh Zero chưa nghiệm thu đã hỏng?  Tân Hiệp (Kiên Giang): Thêm một con đường vừa làm xong đã hỏng?

Sau khi báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải nội dung phản ánh trên, ngày 18/11, ông Trần Trường Giang, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp đã ký giấy mời họp (số 210/GM-UBND) gửi đến nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kiên Giang với nội dung: Báo cáo tình hình đầu tư hai công trình đường Kênh Zero và Kênh 9 theo phản ánh của báo chí.

Theo đó, cuộc họp diễn ra lúc 7h30 ngày 22/11/2022 tại hội trường B, UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Thành phần tham dự: Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang; Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang; Đại diện lãnh đạo Báo Kiên Giang; Nhà báo được phân công theo dõi địa bàn huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang; Thường trực Huyện ủy; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Lãnh đạo UBND huyện Tân Hiệp; Trưởng các phòng là thành viên UBND huyện; Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện.

Vu duong vua lam xong da hong: Lanh dao huyen Tan Hiep tu choi cung cap thong tin cho bao chi?
Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Hiệp cũng bận đi họp chưa biết khi nào về.

Sáng 22/11/2022, PV báo Tri thức và Cuộc sống đã có mặt tại trụ sở UNBD huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Trình bày với chị Lê Thị Thu Mến (Văn thư Văn phòng UBND huyện Tân Hiệp), PV mong muốn đặt lịch làm việc với lãnh đạo huyện Tân Hiệp, đề nghị cung cấp thông tin nhiều nội dung người dân phản ánh, trong đó có nội dung về hai công trình đường Kênh Zero và Thạnh Đông (Kênh 9) và đề nghị cho PV dự họp để có thông tin phản ánh đa chiều.

Sau khi nghe trình bày, chị Lê Thị Thu Mến (Văn thư Văn phòng UBND huyện Tân Hiệp) yêu cầu PV ngồi đợi, chờ xin ý kiến lãnh đạo. Qua một thời gian dài ngồi đợi PV nhận được câu trả lời từ chị Mến: “Lãnh  đạo đang họp nên không tiếp các anh được, còn lịch của Ủy ban và Văn phòng từ nay đến cuối tháng 11/2022 rất bận nên không tiếp PV.

Rời UBND huyện Tân Hiệp, PV đến Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Hiệp với hi vọng tìm hiểu, lắng nghe thông tin chính thống từ chủ đầu tư, nhưng Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Hiệp cũng bận đi họp chưa biết khi nào về. 

Để có cái nhìn khách quan hơn, PV đã quay trở lại hai tuyến đường Kênh Zero. Theo quan sát thực tế của phóng viên sau hơn 1 tháng quay trở lại, tuyến đường này đã có sự thay đổi. Cụ thể, nhiều “ổ gà” được đắp một lớp xi măng, “ổ Voi” nằm trên phần đường mở rộng mặt đường (phía nhà dân) được vá bằng nhựa đường trộn đá 1x2, trên bề mặt được rải ít đá mi rất tạm bợ.

Không biết đây có phải là cách đơn vị thi công bảo hành cho công trình?
Một số hình ảnh mới nhất, được phóng viên ghi nhận trên tuyến đường Kênh Zero ngày 22/11/2022:
Vu duong vua lam xong da hong: Lanh dao huyen Tan Hiep tu choi cung cap thong tin cho bao chi?-Hinh-2
 
Vu duong vua lam xong da hong: Lanh dao huyen Tan Hiep tu choi cung cap thong tin cho bao chi?-Hinh-3
 

Vu duong vua lam xong da hong: Lanh dao huyen Tan Hiep tu choi cung cap thong tin cho bao chi?-Hinh-4
 

Vu duong vua lam xong da hong: Lanh dao huyen Tan Hiep tu choi cung cap thong tin cho bao chi?-Hinh-5
 

Vu duong vua lam xong da hong: Lanh dao huyen Tan Hiep tu choi cung cap thong tin cho bao chi?-Hinh-6
 

Vu duong vua lam xong da hong: Lanh dao huyen Tan Hiep tu choi cung cap thong tin cho bao chi?-Hinh-7
 

Vu duong vua lam xong da hong: Lanh dao huyen Tan Hiep tu choi cung cap thong tin cho bao chi?-Hinh-8
 

Vu duong vua lam xong da hong: Lanh dao huyen Tan Hiep tu choi cung cap thong tin cho bao chi?-Hinh-9
 Nhiều “ổ gà” được đắp một lớp xi măng, “ổ Voi” nằm trên phần đường mở rộng mặt đường (phía nhà dân) được vá bằng nhựa đường trộn đá 1x2, trên bề mặt được rải ít đá mi rất tạm bợ.


Nhóm phóng viên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN