Vì sao phụ nữ ngại dùng bao cao su?

Dùng bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên không chỉ nam giới, ngay cả phụ nữ cũng ngại dùng bao cao su trong quá trình ân ái.
Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?
Trước đây, nhắc đến “chuyện ấy” là một điều tế nhị, nhiều người né tránh bàn luận. Theo thời gian, quan điểm về tình dục ngày càng cởi mở. Quan hệ tình dục là chất keo gắn kết tình cảm, ngày càng được nghiên cứu nhằm đưa ra những trải nghiệm tốt nhất cho người trong cuộc. 

Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?-Hinh-2
Ngoài những phân tích nhằm rút kinh nghiệm giúp đời sống tình dục thăng hoa, chủ đề tránh thai an toàn cũng rất được quan tâm. Hiện có nhiều phương pháp tránh thai như dùng bao cao su, uống thuốc, đặt vòng... Trong số đó, bao cao su được đánh giá là một trong những phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả hàng đầu. 

Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?-Hinh-3
Đáng lưu ý, nhà sản xuất bao cao su Danny Resnic tiết lộ đàn ông trên khắp thế giới đều thừa nhận họ ghét đeo bao cao su. Nguyên nhân bởi đeo bao cao su làm giảm độ hưng phấn trong quá trình nhập cuộc. 

Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?-Hinh-4
 Bất ngờ hơn, phụ nữ cũng chia sẻ những lời phàn nàn tương tự. Giáo sư nghiên cứu giới tính Jenny Higgins đã khảo sát 3.210 phụ nữ tại Đại học Wisconsin, Madison về vấn đề này vào năm 2014. Kết quả chia sẻ với Men’s Health rằng về cơ bản phụ nữ ghét dùng bao cao su và dưới đây là những lý do cơ bản.

Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?-Hinh-5
 Dễ bị dị ứng. Vùng kín phụ nữ rất nhạy cảm, khi vật lạ đi sâu vào cơ thể sẽ khiến họ không thoải mái. Một số trường hợp theo bản năng, cơ thể sẽ từ chối “vật thể lạ” bằng phản ứng môi trường âm đạo khô hạn. 

Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?-Hinh-6
 Mặt khác, bao cao su có chứa một số chất hóa học. Những chất này đi vào vùng kín có thể gây dị ứng, ngứa, nổi mẩn. Chưa kể, một số bao cao su kém chất lượng có thể bị nhiễm khuẩn, sử dụng loại bao cao su này sẽ tạo cơ hội cho chúng đi sâu vào cơ thể gây hại.

Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?-Hinh-7
Gây đau rát. Vỏ bao cao su rất mỏng nhưng vẫn khiến vùng kín phụ nữ cảm nhận sự khác biệt. Một số chị em cho biết họ cảm thấy đau rát trong quá trình quan hệ, thậm chí gây ám ảnh. Trong khi đó, ân ái lẽ ra nên giúp họ được thả lỏng, thăng hoa thay vì trải nghiệm khó chịu. 

Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?-Hinh-8
 Giảm khoái cảm. Tương tự như đàn ông, phụ nữ cảm thấy ít được kích thích khi sử dụng bao cao su khi “lâm trận”.

Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?-Hinh-9
 Ý thức bảo vệ bản thân chưa cao. Nhiều phụ nữ, nhất là một số cô gái trẻ, ý thức phòng tránh thai còn rất yếu, cảm thấy việc mang thai không dễ dàng nên cố tình không thực hiện một số biện pháp tránh thai, trong đó có dùng bao cao su.

Vi sao phu nu ngai dung bao cao su?-Hinh-10
 Một nghiên cứu được thực hiện năm 2016 chỉ ra, những phụ nữ né tránh sử dụng bao cao su thường có nhận thức thấp hơn nhóm người còn lại về nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STI). Ảnh: IT

Mời độc giả xem video: Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em tăng cao. Nguồn: THDT


Định Tâm (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN