Ung thư gan xuất hiện nếu 4 triệu chứng này

Nếu cơ thể bạn có thể những triệu chứng dưới đây thì cần chú ý, có thể ung thư gan "gõ cửa", nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
1. Giảm cân liên tục
Giảm cân không rõ nguyên nhân là triệu chứng thường gặp của bệnh nhân ung thư gan. Khi chức năng gan bị tổn thương, khả năng tiêu hóa cũng giảm sút. Khi bệnh tiến triển, bệnh nhân càng trở nên "hốc hác" hơn.
Ung thu gan xuat hien neu 4 trieu chung nay
 Ảnh minh họa: ABLW. 
2. Đau vai và thắt lưng
Ung thư gan có thể gửi cảnh báo qua các bộ phận của cơ thể, chẳng hạn như đau vai và đau thắt lưng. Nếu xuất hiện những cơn đau rõ ràng ở vùng gan, bạn phải hết sức cảnh giác với những tổn thương nghiêm trọng ở gan, nhất là khi bị đau tức hạ sườn phải ở những bệnh nhân mắc bệnh gan, thì nên đi kiểm tra ngay lập tức.
3. Khối u ở vùng bụng trên
Khi khối u xâm lấn vào gan khiến gan to ra, người bệnh có thể sờ thấy một khối ở vùng bụng trên, cần phải xác định nguyên nhân kịp thời và điều trị.
4. Chảy máu bất thường
Chức năng gan suy giảm sẽ ảnh hưởng đến chức năng đông máu, dẫn đến xuất huyết bất thường như chảy máu chân răng, bầm máu dưới da, cần hết sức cảnh giác.
Ngoài ra, nếu gan bị tổn thương hoặc bị khối u xâm lấn, các triệu chứng như vàng da toàn thân, ban đỏ lòng bàn tay, sốt cao bất thường,...cũng có thể xuất hiện.
Các nhóm nguy cơ cao mắc ung thư gan bao gồm: Nam giới trên 40 tuổi; uống nhiều rượu; người nhiễm HBV và/hoặc HCV; người bị viêm gan nhiễm mỡ không do rượu; người bị xơ gan do các nguyên nhân khác và tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư gan.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư

Nguồn video: VTV

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN