Bị tổn thương dây thần kinh thị giác khi phẫu thuật nâng chân mày

Vì không có chuyên môn, sau khi thực hiện ca phẫu thuật nâng chân mày, cô Trần khiến dây thần kinh thị giác mắt trái của khách hàng bị tổn thương rất nặng.
Sự việc hy hữu xảy ra ở Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc. Cô Trần không có bất cứ chứng chỉ y khoa nào nhưng sau khi quan sát một ca phẫu thuật nâng chân mày và cắt bọng mỡ mí đã tự cho là dễ dàng, vì thế tự mình học lén rồi phẫu thuật cho bệnh nhân.
Xem đi xem lại tư liệu về ca phẫu thuật, cảm thấy đơn giản, cho rằng mình có thể phẫu thuật được, cô Trần gạ gẫm khách hàng quen thân và thực hiện ca phẫu thuật nâng chân mày trái phép cho họ. Kết quả, vì không có chuyên môn, cô Trần khiến dây thần kinh thị giác mắt trái của khách hàng bị tổn thương, hơn nữa mức độ tổn thương rất nặng.
Bi ton thuong day than kinh thi giac khi phau thuat nang chan may
  Ảnh minh họa.
Sau sự việc, cô Trần bị khách hàng kiện ra tòa. Mới đây, phiên xử vụ việc đã diễn ra, cuối cùng tòa tuyên phạt cô Trần 1 năm 6 tháng tù vì tội hành nghề y trái phép, 2 năm tù treo.
Qua chuyện này, cũng nhắc nhở mọi người, hiện tại vì lợi nhuận, nhiều người bất chấp tất cả, sẵn sàng làm giả bằng cấp, sử dụng thuốc trái phép để hành nghề thẩm mỹ, gây tác hại lớn cho đại đa số người bệnh, mất mát rất nhiều về vật chất và tinh thần.
Hãy nhớ, thẩm mỹ y khoa không có gì sai, nhưng luôn phải đến cơ sở chính quy, hãy là người yêu cái đẹp chừng mực, có lý trí.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo Sina)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN